Tin mới về sức khỏe các học sinh nhập viện do sập lan can trường tiểu học

Ngày 12/12/2017 11:41 AM (GMT+7)

Hiện tại vẫn còn 5 học sinh đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, tính đến sáng ngày 12/12 bệnh viện vẫn đang theo dõi và điều trị cho 5 học sinh trong vụ sập lan can trường tiểu học ở Bắc Ninh. Trong số 5 cháu đang điều trị tại viện, có trường hợp của cháu Vương Quốc A. là nặng nhất và đã được phẫu thuật ngay trong đếm 11/12. Hiện tất cả các cháu đều đã được đưa về các khoa chuyên môn điều trị.

Tin mới về sức khỏe các học sinh nhập viện do sập lan can trường tiểu học - 1

Hiện các học sinh vẫn đang được tiếp tục theo dõi y tế.

Số học sinh bị thương còn lại hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trong đó có 4 cháu bị thương nhẹ đã được cho về với gia đình ngay trong chiều ngày 11/12, còn lại 7 học sinh tình trạng sức khỏe vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi.

Cũng liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo Công an huyện Yên Phong Bắc Ninh cho biết, cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện. Đáng chú ý, cơ quan điều tra sẽ điều tra cả việc xây dựng trường này có đảm bảo hay không.

Tin mới về sức khỏe các học sinh nhập viện do sập lan can trường tiểu học - 2

Khu vực lan can trường học bị sập khiến 16 học sinh bị thương.

Theo nguồn tin từ phía công an cung cấp, sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều 11/12, các cháu học sinh chơi trò đuổi bắt. Khi đó có 3 học sinh đuổi bắt 13 học sinh còn lại, khi cả 13 cháu học sinh chạy dồn nhau vào khu vực lan can. Cùng với việc lan can có các con tiện bê tông, công trình xuống cấp lâu ngày nên đã sập đổ và các cháu cùng kéo nhau rơi xuống.

Được biết, trường tiểu học Văn Môn được xây dựng từ khoảng 20 năm trước, hiện nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp. Tại khu nhà xảy ra vụ tai nạn phần lan can có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều trụ lộ cả những thanh sắt hoen gỉ khi vôi vữa đã bị mục, bở ra.

Danh tính 16 học sinh gặp nạn gồm: Đặng Đình Kh., Vương Quốc A., Trương Đức Ph., Nguyễn Bắc L., Bùi Đức T., Nguyễn Q.C., Nguyễn Hải H., Nguyễn Gia H., Nghiêm Minh Q., Nghiêm Văn Kh., Nguyễn Tấn D., Đặng Trần P., Nguyễn Công T., Nguyễn Đại L. cùng sinh năm 2007 và là học sinh lớp 5C; Nguyễn Ngọc Th. học lớp 5G; Nguyễn Việt A. (SN 2010) lớp 2E.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ sập lan can, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo trường tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các học sinh khác.

>>XEM THÊM: 16 trẻ nhập viện do sập lan can trường học: “Con rơi từ tầng 2 xuống cùng hơn 10 bạn”

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h