Bé 12 tuổi nặng 13kg, gầy trơ xương vì bị mẹ bỏ đói trong phòng đầy phân và nước tiểu

Ngày 03/09/2017 03:29 AM (GMT+7)

Cậu bé 12 tuổi được tìm thấy trong nhà vệ sinh với tình trạng sức khỏe vô cùng tồi tệ và chỉ nặng vỏn vẹn có 13kg.

Tòa án bang Utah của Mỹ vừa tiến hành xét xử vụ án người mẹ độc ác trong vụ bạo hành trẻ em từng rúng động thế giới hồi năm ngoái. Người phụ nữ này nhận được án tù chung thân cho những hoạt động của mình.

Cụ thể, người mẹ Brandy Kay Jaynes 36 tuổi đã giam giữ con trai ruột của mình trong một nhà vệ sinh giơ bẩn tại nhà riêng ở ngoại ô thành phố Toquerville, bang Utah. Bà không cho cậu bé ăn uống đầy đủ và để mặc như vậy trong thời gian dài.

Bé 12 tuổi nặng 13kg, gầy trơ xương vì bị mẹ bỏ đói trong phòng đầy phân và nước tiểu - 1

Bị cáo Brandy Kay Jaynes đang nghe tòa tuyên án về tội danh của mình.

Người bố lúc phát hiện ra đã vô cùng hốt hoảng và đưa con mình đến bệnh viện ngay lập tức để điều trị kịp thời và báo cáo đến các cơ quan chức năng. Tình trạng của cậu bé lúc bấy giờ vô cùng tồi tệ, dù đã 12 tuổi nhưng chỉ nặng có 13 kg, cơ thể trơ xương và thậm chí không thể đứng vững.

Bác sĩ nhận trách nhiệm chữa bệnh cho cậu bé đã gần như chết đứng khi tiếp nhận ca bệnh, ông cho biết “đó là một sự bạo hành, là ca suy dinh dưỡng tồi tệ nhất ông từng tiếp nhận, căn phòng tắm thật sự là một nơi tra tấn khủng khiếp.”

Cảnh sát lục soát căn phòng thì phát hiện công tắc đèn bị dán băng dính rất chặt, để cậu bé không bật đèn được và phải sống trong bóng tối suốt thời gian dài. Căn phòng bị khóa trái cửa rất chắc chắn để đảm bảo cậu con trai không thể trốn ra ngoài được.

Bé 12 tuổi nặng 13kg, gầy trơ xương vì bị mẹ bỏ đói trong phòng đầy phân và nước tiểu - 2

Căn nhà nơi cậu bé bị giam giữ và hành hạ khủng khiếp.

Một viên sĩ quan cảnh sát cho biết cảnh tượng căn phòng rất ghê tởm, nước tiểu và chất thải nằm lênh láng trên sàn, ở góc có một vài lon thức ăn để nguội đang ăn dở dang. Góc trên căn phòng gắn một camera để có thể theo dõi được mọi hành động của cậu bé.

Những đứa trẻ là bạn bè và anh em của cậu bé cho biết đã không được gặp cậu ta trong hơn một năm qua, và lần nói chuyện cuối cùng qua cửa nhà tắm là vào sáu tháng trước. Ít nhất nửa năm qua, cậu ta đã không được giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên, dựa vào các vết thương trên cơ thể cũng như những chấn thương về tâm lý, các bác sĩ cho biết cậu bé có thể đã chịu cảnh giam giữ và tra tấn hành hạ từ 5 đến 8 năm trước, nghĩa là từ lúc cậu còn rất nhỏ.

Trước khi bị giam giữ trong nhà tắm chật chội và mất vệ sinh, cậu bé tội nghiệp đã bị nhốt kín trong một phòng ngủ không có giường, rồi trong một nhà tắm chật chỉ đủ một người đứng. Quá trình hành hạ lâu năm khiến cậu ta không thể phát triển được như một đứa trẻ bình thường.

Bé 12 tuổi nặng 13kg, gầy trơ xương vì bị mẹ bỏ đói trong phòng đầy phân và nước tiểu - 3
 

Người mẹ độc ác hiện đã bị giam giữ và nhận sự trừng trị từ pháp luật.

Điều đáng nói, chồng và mẹ ruột của người phụ nữ tàn ác này không thể tiếp cận, can thiệp hay giải cứu cậu nhóc. Tòa án cho biết người mẹ này có thể đã thao túng và sử dụng nhiều chiêu cách khác nhau để đánh lạc hướng và khiến người thân trong gia đình không đến được nơi này.

Vì quá lâu không được gặp con, người bố quyết định giải cứu con mình trong một hôm người mẹ đi vắng. Do sự bất cẩn trong chăm giữ con nên người bố cũng bị một tội danh mức nhẹ về hành hạ trẻ em. Cuối cùng, bị cáo Brandy Kay Jaynes nhận án chung thân với ba tội danh nặng về cố ý bạo hành trẻ em.

Khánh Duy (Dịch từ UPI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành