Vụ tạt dầu luyn trộn chất thải vào thịt lợn: Hai người phụ nữ lĩnh án 9 tháng tù treo

Ngày 16/08/2017 17:45 PM (GMT+7)

Sáng ngày 16/8, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tạt dầu luyn trộn chất thải vào thịt lợn tại Hải Phòng đã diễn ra. Hai người phụ nữ gây ra vụ việc bị tuyên lĩnh án mỗi bị cáo 9 tháng tù treo.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Ngô Quyền, vào khoảng 7h40, ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa (cùng trú tại thôn 1, xã Kiến Quốc, Kiến Thụy, Hải Phòng) khi đang bán thịt lợn của gia đình tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng) thì bị Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ; chị họ của Hoa) hắt dầu nhớt thải trộn với nước vào người và số thịt lợn đang bày bán.

Hoa cho rằng chị Xuyến bán thịt lợn giá rẻ, phá giá thị trường nên đã đưa cho Dung 100.000 đồng và bảo “đi mua hộ một ít dầu nhớt thải”. Sau đó, Hoa dùng dầu nhớt thải vừa mua được hòa với nước trong một xô nhựa rồi bảo Dung đến xử lý chị Xuyến và chị Hòa.

Vì nể Hoa nên Dung đồng ý xách xô nước bẩn đến gần sạp thịt của chị Xuyến. Tại đây, Hoa đã lấy xô nước bẩn trên tay Dung hắt thẳng vào phản thịt của chị Xuyến. Hậu quả làm 50kg thịt lợn mông, 15kg thịt ba chỉ, 3kg sườn, 3kg lòng lợn của chị Xuyến bị hư hỏng. Theo định giá tổng số tài sản thiệt hại là 5.640.000 đồng.

Vụ tạt dầu luyn trộn chất thải vào thịt lợn: Hai người phụ nữ lĩnh án 9 tháng tù treo - 1

Hình ảnh chị Xuyến bần thần bên cạnh sạp thịt lợn bị hắt đầy chất thải được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 11/5.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sáng nay, tại tòa hai bị cáo đã có thái độ khai báo thành khẩn, bồi thường thiệt hại cho người bị hại. Bên cạnh đó, chị Xuyến – nạn nhân của vụ việc cũng đã làm đơn xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo nên sau khi xem xét, TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt hai bị cáo Hoa và Dung mỗi bị cáo 9 tháng tù treo.

Trước đó, vụ việc được đăng tải lên mạng và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Đa số các bình luận lên án hành vi vô đạo đức của những kẻ đã gây nên sự việc trên.

Sau khi xảy ra vụ việc, chị Xuyến đã tới trình báo với Công an phường Máy Tơ. Đến ngày 12/5, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h