Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố

Ngày 12/11/2017 06:00 AM (GMT+7)

16 tháng sau khi người chồng quá cố hiến tặng khuôn mặt, cô Lilly vô cùng xúc động khi gặp người đàn ông mang khuôn mặt chồng mình.

Gặp nhau tại một thư viện ở Rochester, Minnesota (Mỹ), cô Lilly Ross đưa tay ra và chạm vào khuôn mặt anh Andy Sandness. Dù không hề quen biết, nhưng cô vẫn có cảm giác rất thân thuộc, bởi chỉ 16 tháng trước, đây là khuôn mặt của chồng cô, anh Calen Ross.

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 1

Cô Lilly xúc động khi chạm vào gương mặt mà người chồng quá cố đã hiến tặng

Là những người không hề quen biết nhau, nhưng anh Andy và anh Calen lại có nhiều điểm tương đồng khi cuộc đời gặp nhiều bất hạnh. Năm 2006, một tai nạn súng đã phá hủy gần như hoàn toàn gương mặt của Andy. Còn Calen cũng qua đời vì tự tử vào năm 2016.

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 2

Lilly rơi nước mắt khi gặp gỡ Andy

Tai nạn súng đã khiến khuôn mặt của Andy tổn thương nghiêm trọng. Gương mặt biến dạng, hàm răng không còn, miệng và môi gần như biến mất và thị lực mắt trái suy giảm. Anh cảm thấy vô cùng mặc cảm và tự ti nên đã gần như sống tách biệt với thế giới bên ngoài.

Năm 2012, hy vọng đến với Andy khi bệnh viện Mayo mở ra chương trình phẫu thuật ghép mặt. Andy cũng may mắn được đưa vào danh sách chờ vào tháng 1/2016.

Đến năm 2016, bất hạnh xảy đến với gia đình chị Lilly Ross khi người chồng 21 tuổi tự tử, để lại cô một mình với đứa con 8 tháng tuổi trong bụng.

Sau khi đăng ký hiến tạng, Lilly được gợi ý cho đi khuôn mặt của chồng. Ban đầu cô khá lưỡng lự vì không biết phải làm sao nếu thấy gương mặt chồng mình trên một người lạ. Nhưng rồi cô đã quyết định đồng ý với hy vọng người nhận sẽ có một cuộc sống mới.

Nhờ sự trùng khớp tuổi tác, loại máu, màu da và cấu trúc mặt mà cuộc phẫu thuật cho Andy kéo dài 56 tiếng đồng hồ với sự tham gia của 60 chuyên gia y tế đã thành công tốt đẹp.

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 3

Cuộc phẫu thuật đau đớn nhưng đáng giá của Andy

Hơn 1 năm sau cuộc phẫu thuật, Andy đã có thể tự tin hơn trong cuộc sống. Lần đầu tiên sau 10 năm, anh có thể tự ăn một miếng pizza. “Tôi từng không muốn ra ngoài và ghét những nơi đông đúc. Nhưng giờ đây, tôi muốn bắt đầu lại cuộc sống và thực hiện những gì mình đã bỏ lỡ”, Andy trải lòng. 

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 4

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 5

Andy trở nên gần gũi với gia đình của Lilly

16 tháng kể từ ngày phẫu thuật, Andy và Lilly được gặp nhau nhờ sự sắp xếp của bệnh viện Mayo. Trước buổi hẹn, Lilly cảm thấy vô cùng căng thẳng vì sợ sẽ nhớ đến chồng quá cố. Nhưng rồi mọi nỗi lo tan biến khi họ gặp nhau. Andy vô cùng xúc động và cảm ơn sự hy sinh lớn lao của Lilly. Còn Lilly cũng xúc động rơi nước mắt khi nhờ khuôn mặt của chồng mình mà người đàn ông này đã có một cuộc sống mới.

Vợ rơi nước mắt ôm người đàn ông được ghép gương mặt của chồng quá cố - 6

Một cái kết đẹp cho người góa phụ và người đàn ông không may mắn

“Tôi vô cùng tự hào”, Lilly vừa nói vừa ôm Andy thật chặt. Đáp lại, Andy cũng hứa sẽ sống thật tốt để sự hy sinh của anh Calen và chị Lilly không bị lãng phí.

Ngoài ra, Lilly cũng liên lạc với một số người đã nhận gan, tim, thận và tụy của chồng mình. “Nếu chúng ta có thể giúp người khác thì tại sao chúng ta lại không làm”, cô nói.

>> Xem thêm: Giọng ông ngoại đã mất bất ngờ vang lên trong lễ cưới, cô dâu 9X bật khóc nức nở vì xúc động

Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động