Tin mới nhất vụ nữ sinh ĐH Y Dược Hải Phòng mất tích, để lại thư tạ lỗi cha mẹ

Ngày 09/10/2017 17:43 PM (GMT+7)

Sau nhiều ngày tìm kiếm tung tích con gái, gia đình nữ sinh Vũ Thị Diên đã tìm được cô và đưa về nhà an toàn.

Tìm thấy con gái ở Huế

Chiều ngày 9/10, bà Tô Thị Chất (SN 1963, trú tại thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, Thái Thụy, Thái Bình) xác nhận đã tìm thấy con gái là Vũ Thị Diên (SN 1995), đang là sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã được tìm thấy sau nhiều ngày mất tích, để lại thư tạ lỗi cha mẹ.

Bà Chất cho biết: “Cách đây vài ngày, tôi cùng một người chị em họ hàng đã trực tiếp đi đón con về. Lúc đầu, nguồn tin về con gái rất mơ hồ. Một cô gái xưng tên Đào, nói là bạn học cùng lớp và cho biết Diên đang ở cùng. Chúng tôi vội vàng bay vào Đắk Lắk, nhưng khi vào đến nơi, người tên Đào kiên quyết không chịu gặp dù vẫn nghe điện thoại”.

Nghi ngờ về cô gái tên Đào quê ở Đắk Lắk nên bà Chất đã gọi điện cho bạn học cùng lớp và được biết trong lớp của Diên không có ai tên như vậy. Điều này khiến bà cảm thấy hơi hụt hẫng. Tuy nhiên, sau đó bà nhận được tin khác cho biết Diên đang ở tỉnh Thừa Thiên Huế, dù hy vọng rất mong manh nhưng bà và người thân lại tiếp tục lên đường vào Huế.

Tin mới nhất vụ nữ sinh ĐH Y Dược Hải Phòng mất tích, để lại thư tạ lỗi cha mẹ - 1

Nữ sinh Vũ Thị Diên hiện đã được đưa về nhà an toàn.

Qua tấm ảnh nhận diện con gái, bà Chất đã được người dân và cơ quan công an địa phương giúp đỡ. Sau thời gian xác minh, công an địa phương cho biết, con gái bà hiện đang làm nhân viên chạy bàn cho một quán cà phê.

Ngay lập tức, bà chạy đến quán cà phê và gặp được con. Hai mẹ con vừa mừng vừa tủi, rồi bắt xe khách trở về quê.

Bỏ học, bỏ nhà ra đi do áp lực môn Thể dục

Theo bà Chất, nguyên nhân khiến Diên bỏ học, bỏ nhà ra đi là do áp lực trong việc thi hết môn Thể dục. Vì môn này Diên học không tốt nên bị ám ảnh, sinh ra chán nản, bỏ cả kỳ thi tốt nghiệp kết thúc khóa học. Hiện nay, Diên đang ở nhà cùng gia đình.

“Gia đình hiện đang động viên con quay quay trở lại trường, hoàn thành môn học và kỳ thi tốt nghiệp. Do nó còn trẻ, suy nghĩ chưa thấu đáo, nên gia đình đang cố gắng khuyên nhủ, để nó hiểu ra mà phấn đấu cho tương lai”, bà Chất chia sẻ.

Liên hệ với ông Vũ Quang Tuyên, Trưởng phòng Công tác chính trị trường Đại học Y Dược Hải Phòng, ông Tuyên khẳng định Nhà trường sẽ tạo điều kiện để giúp nữ sinh hoàn thành khóa học: “Phía nhà trường chúng tôi có quy chế đối với vi phạm của sinh viên, cũng phải khéo léo áp dụng từng trường hợp. Đối với trường hợp nữ sinh Diên, nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể để em hoàn thành chương trình học và thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, gia đình nữ sinh cũng phải có sự quan tâm sâu sát để tránh tình huống xấu lặp lại”.

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 19/9, nữ sinh Vũ Thị Diên, sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng đã rời bỏ khu nhà trọ và để lại thư tạ lỗi với cha mẹ, trong đó có nội dung dặn cha mẹ “đừng tìm con” khiến cha mẹ cô vô cùng lo lắng.

Theo đánh giá của gia đình và Nhà trường, Diên là người có lực học khá, ngoan ngoãn và hơi trầm tính, tuy nhiên không có quan hệ yêu đương vì Diên chỉ quan tâm đến việc học, không quan tâm đến chuyện tình yêu.

>>> XEM THÊM: Nữ sinh ĐH Y mất tích, để lại thư: "Đừng tìm con, thời gian của con không còn nhiều"

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h