Tin bão số 4 mới nhất: Hối hả chạy đua chống bão, Thanh Hóa – Quảng Nam đang mưa to

Ngày 25/07/2017 14:24 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 4, các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Nam có mưa lớn kéo dài trong sáng nay khiến nhiều nơi bị ngập.

16-19h chiều nay bão vào đất liền Hà Tĩnh - Quảng Trị

Tại cuộc họp trực tuyến với 6 tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế ứng phó với bão số 4 sáng nay, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc TT Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, trong những giờ qua bão số 4 di chuyển với vận tốc nhanh hơn, theo hướng Tây thay vì Tây Tây Bắc như ban đầu.

Đến13h chiều nay, tâm bão ở vào khoảng 17,0N-107,6E, trên vùng biển các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. 

Tin bão số 4 mới nhất: Hối hả chạy đua chống bão, Thanh Hóa – Quảng Nam đang mưa to - 1

Bão số 4 trên hình ảnh mây vệ tinh

Dự báo trong 3 giờ tới, tức 16-19h hôm nay, bão cập bờ khu vực nam Hà Tĩnh - Quảng Trị, trong đó trọng tâm là Quảng Bình - bắc Quảng Trị với sức gió còn khoảng cấp 7-8, giật cấp 9-10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to. Tại Hòn Ngư (Nghệ An) đã có gió giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) cấp 10, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6. 

Vùng biển ven bờ khu vực Nam Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Nước dâng kết hợp với thủy triều ở vùng ven biển từ Nghệ An đến Quảng Bình cao từ 2-3m.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông, gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-3m, biển động; khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật cấp 6-8.

Tin bão số 4 mới nhất: Hối hả chạy đua chống bão, Thanh Hóa – Quảng Nam đang mưa to - 2

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các địa phương chủ động phòng chống bão (Ảnh: Vietnamnet)

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh đây là cơn bão trái vụ, thông thường từ cơn bão số 1-4 đều đổ bộ vào Bắc Bộ.

“Chỉ 8 ngày hình thành 2 cơn bão, thời gian gấp gáp. Bão số 4 lại đổ bộ đúng vào nơi vừa chịu tổn thương bão số 2, khu vực này địa hình dốc, cả đất và rừng đều đã trương no nước”, Bộ trưởng lo lắng.

Bộ trưởng Cường đề nghị các địa phương không chủ quan, khu vực bão vào là vùng xung yếu, do đó chỉ cần bão cấp 5-6 và mưa chỉ 100-150mm đã gây nguy hiểm rồi.

Nhiều nơi đang có mưa rất to

Trong suốt 6 giờ qua, các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Nam có mưa lớn kéo dài trong sáng nay khiến nhiều nơi bị ngập. 

Tin bão số 4 mới nhất: Hối hả chạy đua chống bão, Thanh Hóa – Quảng Nam đang mưa to - 3

 Trung tâm TP Huế ngập do mưa lớn trong sáng và trưa nay (Ảnh: nld)

Trong sáng và trưa ngày 25/7, tại Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to. Để kịp thời ứng phó với bão, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị đơn vị và các địa phương triển khai công tác phòng chống, sẵn sàng ứng phó.

Đến 9h sáng nay, tỉnh Quảng Bình đã có 3.555 tàu cá với 14.139 thuyền viên vào bờ trú, tránh bão an toàn

Tại TP Huế, do mưa lớn nên nhiều tuyến đường như Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Bùi Thị Xuân, Đống Đa, Bến Nghé... đã bị ngập nước cục bộ. Hiện, Huế đang triển khai gấp rút thi công hệ thống thoát nước cải thiện môi trường trên hầu hết các tuyến đường ở bờ Nam sông Hương. 

Để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn, Ban Chi huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các địa phương triển khai một số giải pháp ứng phó các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, theo dõi sát diễn biến thời tiết.

Tin bão số 4 mới nhất: Hối hả chạy đua chống bão, Thanh Hóa – Quảng Nam đang mưa to - 4

Huỷ nhiều chuyến bay đến miền Trung do bão số 4

Vietnam Airlines sẽ không khai thác 8 chuyến bay, gồm: VN1266, VN1267, VN1268, VN1269 (giữa TP.HCM và Vinh), VN1714/1715 (giữa Hà Nội và Vinh) và VN1270/1271 (giữa TP. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa). Đồng thời điều chỉnh lịch khởi hành các chuyến bay VN1264/1265 (giữa Tp. Hồ Chí Minh và Vinh) sớm 2 tiếng 45 phút so với kế hoạch.

Vasco sẽ không khai thác 2 chuyến bay, gồm 0V8591/8590 (giữa Hà Nội và Đồng Hới).

Các hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù trong ngày 26/7. Hành khách trên các chuyến bay này sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau (nếu còn chỗ).

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão mới nhất