Thực hư bé gái ở Hải Phòng bỏ đi vì bị bố mẹ bạo hành, đổ cơm xuống nền nhà bắt ăn

Ngày 16/06/2017 16:00 PM (GMT+7)

Thông tin về cháu Trần Thị Thu Hà (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bỏ nhà đi vì bị bố mẹ bạo hành, cho ăn cơm thiu, hắt cơm xuống nền nhà bắt ăn và lợi dụng lúc con ngủ cắt tóc bán lấy tiền đang khiến nhiều người xôn xao.

Theo nội dung được đăng tải trên mạng xã hội, tối ngày 12/6, bé gái Trần Thị Ngọc Hà (13 tuổi, trú tại cụm 4 thôn Hu Trì, xã Quang Vinh, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) bị bố là Trần Đắc Lộc (40 tuổi) và mẹ là Đỗ Thị Phương (35 tuổi) bạo hành, đánh đập, cắt tóc đem bán, bắt ăn cơm thiu dưới nền nhà.

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/6, chị Đỗ Thị Phương – mẹ cháu Hà cho biết, vào khoảng gần 20h (ngày 12/6), Hà và em của Hà cãi nhau ở ngoài sân. Thấy vậy, mẹ của Hà mới nói rằng “Sao con lớn rồi không chiều em?”, rồi sau đó dùng chiếc móc phơi đồ vụt vào mắt cá chân của cháu.

Thực hư bé gái ở Hải Phòng bỏ đi vì bị bố mẹ bạo hành, đổ cơm xuống nền nhà bắt ăn - 1

Cháu Hà hiện đã được tìm thấy và trở về với gia đình.

Sau đó Hà bỏ chạy khỏi nhà theo trục đường huyện, chị Phương có chạy theo nhưng cháu không nghe. Do trời tối, trong nhà còn con nhỏ nên tôi không đi tìm cháu Hà nữa vì nghĩ rằng con đi một lát, hết giận rồi sẽ quay về. Tuy nhiên, sau đó không thấy cháu Hà về, gia đình mới nhờ người thân đi tìm và trình báo chính quyền địa phương".

Đến khoảng 2h sáng 15/6, bác ruột của cháu Hà đã tìm thấy cháu đang lang thang ở siêu thị BigC, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cháu vẫn an toàn.

Có mặt đông đủ mọi người, cháu Hà kể lại, cháu rất muốn về quê thăm bà nội và chuẩn bị cúng ông nội 100 ngày, trong khi mẹ mới đi chữa bệnh, sức khỏe còn yếu, bố thì bận cộng với bị mẹ đánh nên cháu đã bỏ nhà đi.

Chị Phương (mẹ cháu Hà) cũng thừa nhận rằng đã nhiều lần đánh con, nhưng không phải là ngược đãi hay bạo hành mà là để giáo dục, dạy dỗ con. Còn việc bắt cháu Hà ăn cơm thiu dưới nên nhà thì không hề có.

“Em khẳng định, nếu em cho con em ăn cơm thiu, cơm cho chó, cho mèo ăn hay cắt tóc cháu em không phải là người” - chị Phương quả quyết.

Thực hư bé gái ở Hải Phòng bỏ đi vì bị bố mẹ bạo hành, đổ cơm xuống nền nhà bắt ăn - 2

Chị Phương - mẹ cháu Hà khẳng định không bạo hành cháu.

Anh Trần Văn Lâm (SN 1971, bác ruột cháu Hà), cũng khẳng định rằng không có chuyện bố mẹ cháu hắt cơm xuống nền nhà bắt cháu ăn như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Cũng theo anh Lâm, ngay sau khi biết tin cháu Hà bỏ nhà đi, mấy anh chị em trên quê cùng nhau đi xe máy về Hà Nội, đến các bến xe, bến tàu khách để tìm cháu.

Theo thông tin từ UBND xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), bố cháu Hà quê ở Phú Thọ, mẹ quê cùng huyện Vĩnh Bảo. Cháu Hà sinh ra ở Phú Thọ. Gia đình cháu Hà chuyển về tạm trú tại xã Vinh Quang được khoảng 3 năm.

Cháu bé là học sinh ngoan ngoãn, chăm học nhưng không hiểu vì sao mẹ cháu hay đánh đập, chửi mắng cháu.Bà con xóm giềng nhiều lần sang khuyên giải nhưng bố mẹ cháu không tiếp thu rút kinh nghiệm, đặc biệt là mẹ cháu Hà còn "phản pháo" lại những người tốt bụng đã khuyên can. 

Ngày 15/6, UBND xã Vinh Quang cũng đã yêu cầu vợ chồng anh Lộc, chị Phương không được tiếp tục đánh chửi con, nếu tái diễn sẽ xử lý theo pháp luật.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h