Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc”

Ngày 19/06/2017 08:49 AM (GMT+7)

“Tôi mong rằng, bộ ảnh này như món quà ý nghĩa dành tặng cho bố và dù bố mẹ mình có làm bất kỳ nghề gì trong xã hội này thì chúng ta là con hãy nên trân trọng, biết ơn”, chị Linh tâm sự.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xôn xao bộ ảnh “Bố tôi là thợ mộc” ghi lại hình ảnh một người bố trung niên đang miệt mài với công việc làm mộc bụi bặm, cạnh đó là một bé trai hơn một tuổi đang theo vui đùa cùng ông ngoại.

Sau khi bộ ảnh được đăng tải nhận được nhiều chia sẻ, bình luận và cảm phục về sự hiếu nghĩa của con cái đối với cha mẹ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, người thực hiện bộ ảnh này là 2 chị em ruột Đặng Tuấn Minh, Đặng Kim Dung, trú tại TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương). Còn người đặt bộ ảnh là chị Đinh Diệu Linh (SN 1991 cùng ở TP. Hải Dương).

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 1

Bộ ảnh "Bố tôi là thợ mộc" đang gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: T.Minh

Chị Linh cho hay, bao đời nay gia đình có nghề mộc và chính nghề này đã nuôi sống cả nhà và chị em. Người đàn ông trung tuổi trong bộ ảnh là bố đẻ chị Đinh Văn Đà (58 tuổi), còn cháu nhỏ là con của chị, cháu Gia Nguyên tên thường gọi bé Kem (SN 2016).

“Nghề mộc này có từ thời cụ nội, sau đó cụ mất được ông nội kế thừa, khi ông qua đời đến lượt bố tôi và các chú tiếp tục theo đuổi. Tuy nhiên, trong số 10 anh em ruột chỉ có bố tôi và chú ruột tôi gìn giữ nghề này cho đến ngày nay”, chị Linh cho biết.

Trong tâm sự của mình, chị Linh viết: “Cái nghề vất vả cả một cuộc đời, nặng nhọc, bụi bặm, vậy mà mấy chục năm qua bố tôi vẫn gắn bó với nghề này. Tôi lớn lên trong mùi gỗ, mùi bào cưa, những mảnh gỗ và cái đinh, cái búa.

Hình ảnh quen thuộc, in sâu nhất trong trí nhớ tôi từ thuở bé chính là dáng người gầy, nhỏ của bố đang còng lưng bào gỗ, hay đục các hoa văn thủ công.

Lớn lên một chút, tôi đi học và đi làm xa nhà, xa mùi mùn cưa quen thuộc. Quà gửi lên trường xa cho tôi là cái bàn, cái ghế do bố đóng, là những túi gỗ vụn cho tôi làm củi nhóm lò. Khi tôi lấy chồng, quà cho tôi là bộ giường cưới đầy tâm huyết của bố.

Bây giờ, khi bố đã gần bước sang tuổi 60, cái tuổi đáng nhẽ được thảnh thơi nghỉ ngơi, nhưng bố vẫn vất vả bên những tấm gỗ, đinh, ốc vít....

Con tôi có tuổi thơ gần như tôi ngày xưa bé, đồ chơi yêu thích của con là những mảnh gỗ nhỏ. Hàng ngày, con thích nhất là được cùng ông chơi đùa bên xưởng gỗ. Ở đây, chính là niềm vui của bố tôi và con tôi!

Tôi muốn con được lớn lên theo cách truyền thống, như cái cách bố giữ nét truyền thống thợ mộc thủ công như thời ông nội tôi để lại nghề cho bố. Bố tôi là thợ mộc! Nghề cả đời của bố tôi!"

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 2

Chị Linh mong rằng, bộ ảnh sẽ là lời tri ân chân thành tới bố mẹ trong "Ngày của cha". Ảnh: T.Minh

Nói về ý nghĩa bộ ảnh đang gây sốt trên mạng xã hội, chị Linh thông tin, rất nhiều lần chị mong muốn cả gia đình được chụp chung một bộ ảnh, nhưng do điều kiện khách quan nên chưa thực hiện được.

Cho nên, chuẩn bị đến Ngày của cha (18/6), chị đã nghĩ ra ý tưởng chụp một bộ ảnh đời thường công việc làm mộc hàng ngày của bố mình để thay cho những lời cảm ơn từ đáy lòng công sinh thành, dưỡng dục và nghề cao cả mà bố đang làm.

“Khi nghĩ ra ý tưởng, chị Linh có gặp tôi để trao đổi và sau khi bố chị ấy đồng ý thì hai chị em tôi đến thực hiện trong vòng 1h đồng hồ tại xưởng mộc nằm trên phố Ngọc Uyên, phường Ngọc Châu (cùng TP. Hải Dương). Riêng tựa đề cho bộ ảnh là chị Linh đặt”, chị Kim Dung – người chụp bộ ảnh cho biết.

Tuy nhiên, điều khó khi thực hiện bộ ảnh này là cho nhân vật chính được tự nhiên, không dàn dựng cảnh, không hoá trang để lột tả được sự bụi bặm của nghề mộc và những nét đáng yêu, ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

“Tôi mong rằng, bộ ảnh này như món quà ý nghĩa dành tặng cho bố và dù bố mẹ mình có làm bất kỳ nghề gì trong xã hội này thì chúng ta là con hãy nên trân trọng, biết ơn”, chị Linh tâm sự.

Được biết, 2 chị em Kim Dung là tác giả của nhiều bộ ảnh gây sốt trên mạng xã hội từ cuối năm 2016 như: ông bà anh, mẹ con đồng nát và Tết hàn thực.

PV Báo Gia đình & Xã hội giới thiệu một số hình ảnh về bộ ảnh: "Bố tôi là thợ mộc":

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 3

Theo chị Linh cho hay, nghề mộc mà bố chị đang làm là kế tục từ thời cụ nội để lại

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 4

Công việc thường ngày của bố chị Linh trong xưởng mộc

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 5

Tuổi thơ và suốt quãng thời gian học tập của chị Linh luôn gắn liền với tiếng đục, mùn cưa và sự bụi bặm của nghề mộc

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 6

Cho nên, tuổi thơ của con trai chị cũng được gắn liền với ông ngoại và công việc mộc hàng ngày

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 7

Những phút thảnh thơi hiếm hoi sau những giờ làm việc của bố chị và vui đùa bên cháu ngoại thân yêu và vui đùa bên cháu ngoại thân yêu

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 8

Tâm sự xúc động của con gái trong bộ ảnh gây sốt: “Bố tôi là thợ mộc” - 9

Dù bố mẹ chị có làm nghề gì trong xã hội thì trong trái tim của chị và người em trai luôn trân trọng, nâng niu

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động