Sau 1 tuần sốt cao, bé 2 tuổi tử vong vì vết đốt trên da bố mẹ tưởng đơn giản

Ngày 21/06/2017 00:03 AM (GMT+7)

Bé gái 2 tuổi đến từ Mỹ đã qua đời sau khi các bác sĩ tin rằng cô bé mắc phải một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp được gây ra bởi vết cắn của côn trùng.

Bé Kenley Ratliff,  từ Indiana (Mỹ) đã qua đời tại bệnh viện Nhi Riley vào ngày 4/6 sau 1 tuần bị sốt cao. Theo kết luận cuối cùng của các bác sĩ, cô bé tội nghiệp này bị bệnh sốt màng não miền núi, một căn bệnh gây ra do bọ ve đốt.

Mẹ cô bé vô cùng đau khổ trước cái chết của con gái nhưng chị đã cố gắng bình tâm để chia sẻ lại câu chuyện của gia đình nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng này và kêu gọi các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng hơn với những vết cắn bất thường trên cơ thể trẻ.

Sau 1 tuần sốt cao, bé 2 tuổi tử vong vì vết đốt trên da bố mẹ tưởng đơn giản - 1

Bé Kenley Ratliff qua đời tại bệnh viện Nhi Riley vào ngày 4/6 sau 1 tuần bị sốt cao

Nichol Kirby, một người bạn của gia đình bé Kenley, cho hay: “Trước khi mất 1 tuần, Kenley bắt đầu sốt cao đến 40 độ C. Lúc đó, bé đã được bố mẹ đưa đi bệnh viện, nhưng các bác sĩ kết luận rằng cô bé chỉ bị bệnh nhiễm trùng do virus. Bác sĩ kê thuốc và cho Kenley trở về nhà”.

Thế nhưng, sau đó mấy ngày, Kenley được đưa trở lại bệnh viện trong tình trạng sốt cao, toàn thân bị sưng lên và xuất hiện những nốt ban đỏ trên da. Lúc này, em được chuyển tới Bệnh Nhi Riley thuộc Đại học Indiana.

Trên đường đi, cơ thể cô bé trở nên mềm rũ và không còn sức sống. Mẹ em phải giữ để đầu con không gục xuống. Đến bệnh viện, cô bé được nối với máy thở.

Sau 1 tuần sốt cao, bé 2 tuổi tử vong vì vết đốt trên da bố mẹ tưởng đơn giản - 2

Tại bệnh viện Riley, các bác sĩ kết luận Kenley bị bệnh sốt màng não miền núi (Rocky Mountain Spotted Fever).

“Nằm trên giường bệnh, mẹ cô bé nằm bên cạnh. Cô nắm chặt bàn tay nhỏ bé của con gái, bàn tay của đứa trẻ 2 tuổi vì bệnh đã sưng tấy đến mức có kích thước gần bằng bàn tay mẹ”, một người bạn của gia đình cô bé cho biết.

Sau 1 tuần sốt cao, bé 2 tuổi tử vong vì vết đốt trên da bố mẹ tưởng đơn giản - 3

Chị Kayla Conn, mẹ của bé Kenley, nắm chặt tay con gái trên giường bệnh

Tại bệnh viện Riley, các bác sĩ kết luận Kenley bị bệnh sốt màng não miền núi (Rocky Mountain Spotted Fever). Bệnh này gây ra do bọ ve đốt. Một số triệu chứng của bệnh là sốt đột ngột vài ngày sau khi bị bọ ve cắn, nhức đầu, buồn nôn và nôn, phát ban. Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, bệnh này rất nguy hiểm và thường dễ mắc vào mùa hè.

Sau 1 tuần sốt cao, bé 2 tuổi tử vong vì vết đốt trên da bố mẹ tưởng đơn giản - 4

Trên người bé xuất hiện những nốt phán ban đỏ

Cả gia đình bé Kenly đã rất sốc khi nghe kết luận của bác sĩ nhưng rồi sau khi bình tâm nghĩ lại, họ cho rằng việc Kenly vị bọ ve đốt là một điều rất dễ xảy ra bởi cô bé lúc nào cũng chạy chơi ngoài trời, thậm chí trước đó bé mới đi cắm trại về.

Các bác sĩ tại bệnh viện Riley đã cố gắng cứu chữa, nhưng đáng tiếc cô bé Riley đã không qua khỏi. “Họ đã rút ống thở của Kenley. Con bé  đã chiến đấu rất giỏi rồi. Giờ đây, con sẽ đến một nơi xa và không phải chịu thêm bất cứ đau đớn nào nữa”, người mẹ đau khổ trước sự ra đi của cô con gái bé bỏng.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h