Nữ sinh bị rối loạn tâm thần vì ám ảnh bộ ngực khủng

Ngày 10/09/2017 08:12 AM (GMT+7)

Ngay từ tuổi dậy thì, nữ sinh này đã bị các bạn nam đã bình phẩm, trêu ghẹo vì bộ ngực khủng.

Trao đổi với phóng viên, Ths.s. Lã Linh Nga, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục cho biết, gần đây, trung tâm tiếp nhận một trường hợp luôn bị ám ảnh bộ ngực khủng của bản thân.

Nữ sinh 20 tuổi ở Hà Nội có những biểu hiện rối loạn cảm xúc, luôn mặc cảm, tự ti về bản thân, lúc khóc, lúc cười, thậm chí có lúc đang vui sau đó lại có cảm xúc như tụt xuống vực thẳm.

Theo lời kể, ngay từ lúc dậy thì, nữ sinh này đã có bộ ngực to hơn so với các bạn cùng trang lứa nên thường xuyên bị bạn bè trêu chọc. Vì có bộ ngực nở nang nên cô bé cũng bị chính người thân (bác họ) quấy rối tình dục.

“Hễ đi qua là họ tìm cách chạm vào khiến nữ sinh này cảm thấy căm hận”, Ths.s. Lã Linh Nga kể.

Luôn mặc cảm, tự ti ở bản thân, luôn nghĩ về quá khứ, cho rằng do ngực to nên bị lạm dụng tình dục, từ đó, cảm xúc của nữ sinh thay đổi liên tục.

Nữ sinh bị rối loạn tâm thần vì ám ảnh bộ ngực khủng - 1

TS.BS.Lã Thị Bưởi chia sẻ về bệnh lý rối loạn cảm xúc.

Nói về trường hợp này, TS.BS.Lã Thị Bưởi, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục cho biết, bệnh nhân bị rối loạn hành vi cảm xúc do tự ti về bản thân. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh lý tâm thần.

Trên thực tế, có rất nhiều người ngực to vẫn tự ti về bản thân, không cởi mở, chia sẻ, trò chuyện giao tiếp với người khác nên lâu ngày dẫn đến rối loạn cảm xúc.

Rối loạn cảm xúc là chứng bệnh tâm lý xếp thứ hai trong danh sách các bệnh rối loạn tâm thần phổ biến nhất thế giới. Rối loạn cảm xúc là tình trạng rối loạn tại não bộ gây ra sự biến đổi bất ổn về tinh thần.

Bệnh mang tính chu kỳ tức là người bệnh có thể chuyển từ cảm xúc hưng phấn (vui vẻ tột độ) sang cảm xúc ức chế (trầm cảm) và ngược lại một cách nhanh chóng.

Trạng thái đầu tiên của bệnh là cảm giác buồn bã; đánh mất ý chí, nghị lực; thờ ơ với cuộc sống cũng như mất đi những thú vui hằng ngày; xuất hiện những ý nghĩ bi quan, đau khổ, tang tóc về cuộc sống và thế giới xung quanh; dằn vặt bản thân vì lỗi lầm trong quá khứ; tự cho mình là vô dụng. Cũng có rất nhiều bệnh nhân tự ti về bản thân dẫn đến rối loạn cảm xúc.

Cùng với sự tác động từ cảm xúc, cơ thể người bệnh cũng phát ra những dấu hiệu như: Chán ăn, mất ngủ, gầy sút; hoạt động chậm chạp, mất tập trung….

Chuyên gia khuyến cáo, khi có biểu hiện bất thường như trên cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h