Người Sài Gòn sắp được đi “xe buýt” trên mặt nước miễn phí trong 10 ngày

Ngày 21/11/2017 11:56 AM (GMT+7)

Trong 10 ngày đầu đi vào hoạt động, tuyến buýt đường sông ở Sài Gòn sẽ miễn phí vé cho tất cả hành khách khi sử dụng dịch vụ này.

Ngày 21.11, ông Trần Kim Toản, giám đốc Công ty TNHH Trường Nhật, chủ đầu tư dự án 2 tuyến buýt đường sông TP.HCM cho biết, ngày 25.11 sẽ khai trương tuyến buýt đường sông số 1 (Công viên Bạch Đằng – Linh Đông).

Người Sài Gòn sắp được đi “xe buýt” trên mặt nước miễn phí trong 10 ngày - 1

Tàu buýt đường sông Sài Gòn sẽ đưa vào khai thác vào ngày 25.11

Theo ông Toản, hiện đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ an toàn của tuyến buýt đường sông sau 3 tháng hạ thủy phương tiện để vận hành thử nghiệm.

Tuyến buýt đường sông số 1 có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến phà Linh Đông (quận Thủ Đức) đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Thời gian hành trình của mỗi chuyến sẽ khoảng 30 phút và thời gian mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút. Tuyến buýt đường sông số 1 có 5 tàu buýt (mỗi tàu 70 chỗ), hoạt động hoạt động từ 6h30 sáng đến 19h30, trong đó có 1 tàu dự bị.

Người Sài Gòn sắp được đi “xe buýt” trên mặt nước miễn phí trong 10 ngày - 2

Trong 10 ngày đầu đưa vào khai thác, người dân sẽ được miễn phí vé

Theo ông Toản, nhằm khuyến khích người dân lựa chọn loai hình vận tải công cộng bằng đường thủy, trong 10 ngày đầu đưa vào khai thác, chủ đầu tư sẽ miễn ví phé cho tất cả hành khách.

“Chúng tôi cũng đã đề xuất cơ quan chức năng sử dụng xe điện 4 bánh để vận chuyển khách du lịch và người dân trong phạm vi hạn chế từ các bến tàu của tuyến số 1 đến các khách sạn, địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP. Việc này nhằm đa dạng hóa loại hình vận chuyển và cũng phù hợp để phát triển du lịch”, ông Toản nói.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, tuyến buýt đường thủy nội địa là loại hình phục vụ vận tải công cộng mới nên cần phải có thời gian chuẩn bị kỹ càng, phải làm tốt về cung cách phục vụ, đảm bảo an toàn thì sẽ dần dần tạo thói quen, cuốn hút người dân tham gia.

Người Sài Gòn sắp được đi “xe buýt” trên mặt nước miễn phí trong 10 ngày - 3

Khu vực bến Bạch Đằng nơi làm trạm của tuyến buýt đường sông

“Quan điểm của Sở và UBND TP sẽ ưu tiên phát triển loại hình vận tải đường thủy. Loại hình này gắn kết giao thông đường đường bộ sẽ góp phần thức đẩy ngành du lịch phát triển đem lợi về mặt kinh tế. Không chỉ vậy, nó cũng góp phần rất lớn trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông”, ông Cường thông tin.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM