Người phụ nữ bị hắt dầu luyn tại Hải Phòng chính thức chuyển sang bán thịt lợn

Ngày 27/05/2017 16:39 PM (GMT+7)

Ngày 27/5, chị Đỗ Thị Xuyến người bị hắt dầu luyn trộn chất thải cho biết chị đã chuyển sang bán thịt lợn và đã liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn đúng thủ tục hành chính.

Sau vụ chị Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trộn chất thải vào phản thịt lợn, sáng ngày 27/5, Sở NN&PTNT Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng và các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bà con tiểu thương kinh doanh thực phẩm an toàn tại chợ. Buổi tuyên truyền nhấn mạnh vào việc kinh doanh thịt lợn tại chợ này.

Các tiểu thương rất hào hứng khi được các cơ quan chức năng hướng dẫn trực quan các quy trình được tại chợ. Chị Đỗ Thị Xuyến, người bị hắt dầu luyn trộn chất thải cũng cho biết chị đã chuyển sang bán thịt lợn và đã liên hệ với cơ quan chức năng để được hướng dẫn đúng thủ tục hành chính.

Người phụ nữ bị hắt dầu luyn tại Hải Phòng chính thức chuyển sang bán thịt lợn - 1

Tiểu thương tại chợ Lương Văn Can hào hứng khi được cơ quan chức năng hướng dẫn trực quan.

Theo ông Đinh Công Toản - Phó giám đốc thường trực Sở nông nghiệp Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện để người dân, đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình.

Không chỉ người nông dân của Hải Phòng mà người dân và nông dân của các địa phương khác tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn Hải Phòng cũng phải được tạo điều kiện.

Sở NN&PTNT Hải Phòng và các đơn vị khác cũng cố gắng để bà con tiểu thương có điều kiện kinh doanh tốt nhất. Việc bà con tiểu thương làm ăn tốt sẽ ảnh hưởng tích cực trực tiếp tới người nông dân.

Người phụ nữ bị hắt dầu luyn tại Hải Phòng chính thức chuyển sang bán thịt lợn - 2

Hình ảnh chị Đỗ Thị Xuyến bị hắt dầu luyn trộn chất thải vào người và phản thịt ngày 11/5.

Như đã thông tin, vào ngày 11/5 khi chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và chị Phạm Thị Hòa (SN 1993) mang thịt lợn của gia đình ra bày bán ở chợ Lương Văn Can với mong muốn gỡ gạc chút vốn liếng thì bất ngờ bị 2 người phụ nữ bán thịt lợn trong chợ hắt dầu luyn và chất thải vào người và sạp thịt lợn.

Ngày 12/5, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án hình sự Hủy hoại tài sản và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, Phường Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng) về hành vi Hủy hoại tài sản (Theo quy định tại Điều 143 Bộ Luật hình sự).

Sau vụ việc, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình trực tiếp chỉ đạo: “Đề nghị cơ quan chức năng của TP như Sở Công thương, Quản lý thị trường, chính quyền các địa phương,... nghiêm túc kiểm tra trật tự kinh doanh thương mại trên các chợ và trung tâm thương mại của thành phố”.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự