Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội

Ngày 16/10/2016 11:04 AM (GMT+7)

Mất đi đôi bàn tay sau một vụ tai nạn điện giật, thế nhưng nghị lực sống và sự chịu khó của chàng shipper không tay Lý Láo Lở khiến nhiều người phải thán phục.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 1

Một ngày của Anh Khang bắt đầu khá sớm, từ 6 giờ sáng. Khang chia sẻ: “Mình thường dậy sớm để có tinh thần sảng khoái và chuẩn bị được nhiều việc làm được nhiều việc trước khi tới công ty.”

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 2

Không còn đôi bàn tay, việc vệ sinh cá nhân hay mặc quần áo của Khang cũng gặp nhiều khó khăn. “Bây giờ quen rồi mặc đồ còn nhanh đó, trước mình phải mất cả tiếng cơ”, Khang tủm tỉm cười.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 3

Để tiện cho việc di chuyển, Khang đã mua lại một chiếc xe máy cũ và sửa lại cho phù hợp với đôi tay khuyết tật của mình.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 4

Công việc làm giờ hành chính của Khang là nhân viên marketing online ở một cửa hàng bán hoa quả sạch trên đường Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội).

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 5

“Việc bán hoa quả nhìn qua thì tưởng dễ nhưng để làm được tốt thì mình phải thật sự hiểu về chúng. Mình phải đọc, xem, học hỏi đồng nghiệp các kiến thức về hoa quả và lắng nghe phản hồi của khách hàng để phục vụ được chuyên nghiệp hơn”, Khang chia sẻ.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 6

Đôi bàn tay khiếm khuyết của Khang tưởng chừng yếu ớt nhưng có thể nâng những giỏ hoa quả nặng từ 8 tới 10kg một cách khéo léo và dễ dàng.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 7

Đồng nghiệp của Khang phần lớn cũng là người khuyết tật, có người bị khiếm thính, có người bị tật ở chân…, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng sự đồng cảm là chất keo kết dính để họ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 8

Những lúc rảnh rỗi Khang cũng kiêm luôn cả việc bán hàng, vào sổ và dịch tài liệu tiếng nước ngoài.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 9

Khi phố xá lên đèn, người người vội vã trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng là lúc Khang bắt đầu công việc làm shipper của mình.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 10

Chiếc xe máy cũ kỹ mà Khang gọi yêu là “con ngựa già háo bia” khi nó ăn xăng như uống nước lã, đôi lúc lại gặp sự cố như khó nổ, chùng xích, không sáng đèn… khiến chàng shipper gặp khá nhiều rắc rối trong công việc.

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội - 11

Đêm về khuya cũng là lúc những đơn đặt ship hàng cũng vơi dần, phút nghỉ ngơi hiếm hoi của Khang khi đơn hàng cuối cùng được vận chuyển đến tay khách kịp giờ theo yêu cầu.

Theo Việt Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h