Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình lên tiếng sau khi con trai trốn trại không thành

Ngày 18/09/2017 10:07 AM (GMT+7)

Mẹ của tử tù Nguyễn Văn Tình cho biết rạng sáng ngày 11/9, Tình bất ngờ về nhà khiến ai cũng bàng hoàng. Khi hỏi lý do, Tình trả lời: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”.

Sau khi tử tù Nguyễn Văn Tình bị lực lượng công an bắt giữ khi đang trên đường di chuyển tới điểm nóng ma túy tại tỉnh Sơn La, chúng tôi đã tìm về nhà của tử tù này tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Tại ngôi nhà của Tình, gần 1 tuần qua lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Bà Nguyễn Thị M. (mẹ của Tình) cho biết, hiện bà đang rất lo lắng về những sự việc đã xảy ra đối với gia đình mình.

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình lên tiếng sau khi con trai trốn trại không thành - 1

Nhà của gia đình tử tù Nguyễn Văn Tình gần 1 tuần qua lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài”

“Từ hôm con trai trốn trại ra ngoài, công an gọi chồng tôi lên làm việc, đến nay vẫn chưa về”, bà M. nói.

Theo bà M., ngày trốn trại Tình có gọi điện cho gia đình, sau đó có về nhà chớp nhoáng lấy đồ đạc rồi đi luôn, thời gian ở nhà chỉ khoảng 10 phút.

“Khoảng 4 giờ sáng ngày 11/9, Tình về nhà khiến ai cũng ngỡ ngàng. Khi đó gia đình có hỏi lý do vì sao về được thì Tình nói: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”.

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình lên tiếng sau khi con trai trốn trại không thành - 2

Mẹ tử tù bật khóc khi kể về bước chân sa ngã của con trai.

Sau đó, Tình chạy lên phòng lấy vài bộ quần áo rồi đi luôn. Tâm trạng nó lúc đó sợ hãi, căng thẳng, nhìn thấy con tôi thương vô cùng”, bà M. nhớ lại.

Kể từ thời điểm đó, gia đình bà M. cũng không hề biết Tình đi đâu, làm gì. Những người trong nhà đều lo lắng, thậm chí mọi công việc đều đình trệ và đóng cửa suốt ngày.

Bà M. cũng cho biết, trước đây Tình ước mơ được làm thầy giáo và đã từng là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp, Tình có lên vùng cao dạy con chữ cho con em đồng bào dân tộc ở Điện Biên.

Nhưng do điều kiện dạy học khó khăn, Tình chỉ duy trì công việc “gõ đầu trẻ” được hơn 1 tháng rồi xin nghỉ. Cũng kể từ đó, Tình sa chân vào ma túy.

Mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình lên tiếng sau khi con trai trốn trại không thành - 3

Nguyễn Văn Tình bị công an bắt giữ tại khu vực lán rừng sâu tại tỉnh Hòa Bình - Ảnh Công an cung cấp

Được biết, Tình có hai đời vợ, có một con gái với người vợ đầu đến nay được 5 tuổi. Người vợ thứ 2 mới cưới được mấy tháng thì y bị bắt vì liên quan buôn bán ma túy.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong cuộc họp thông tin với các cơ quan báo chí chiều ngày 17/9, đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ. Tình rất tinh quái, luôn sử dụng nhờ điện thoại của người đi đường để thông tin cho bố, mẹ và cả bạn bè.

Liên quan đến việc bỏ trốn của Nguyễn Văn Tình, ngày 18/9 Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ 3 người có liên quan để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho Tình bỏ trốn.

Những người bị tạm giữ được xác định là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), cả 3 cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Yên Quang Ngô Văn Quyền cho biết, 3 người bị công an tạm giữ trên đều là anh em họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình và được mời về trụ sở công an làm việc từ ngày 16/9, đến nay chưa về nhà. 

Theo đó, Nguyễn Văn Hạnh là cậu ruột của Tình, hai người kia gồm anh Việt và anh Ba là hai anh em ruột và cũng là con nhà bác ruột bên ngoại của Tình. “Tại địa phương họ là những người bình thường, không gây ảnh hưởng đến ai bao giờ, chấp hành quy định tại địa phương”, ông Quyền nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 17/9 ở Hà Nội do C47 tổ chức, ông Phạm Trọng Điềm - phó cục trưởng C47 - cho biết trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ. "Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, Bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra" - ông Điềm nói.

>> XEM THÊM: Lời khai ban đầu của tài xế taxi chở tử tù Thọ 'sứt' đi gặp bạn gái 'hot girl'

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt