Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi

Ngày 14/09/2017 00:06 AM (GMT+7)

Người mẹ dù không biết bơi nhưng đã liều mình nhảy xuống ao sâu cứu con trai 5 tuổi. Cả hai mẹ con cùng tử vong để lại 4 đứa con thơ ngơ ngác.

Mưa này mẹ và em có bị ướt không?

Gần một tháng sau khi chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1979) và cháu Dương Tấn Lộc (5 tuổi) qua đời vì đuối nước, những đứa con thơ của chị vẫn cứ ngỡ như mẹ đang đi làm chưa về. 

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 1

Chị Cúc ra đi để lại mẹ cùng 4 đứa con thơ.

“Chiều nào các cháu cũng ra cổng đợi mẹ. Có những hôm trời mưa gió, cháu Na (7 tuổi) hỏi: "Ông ơi, mưa thế này mẹ và em có bị ướt không ông?" Qủa thật, nghe những lời con trẻ như vậy, tôi như đứt từng khúc ruột”, ông Dương Văn Phiến (SN 1949, ông nội các cháu) chia sẻ.

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 2

Mỗi khi trời mưa, bé Na (7 tuổi, áo trắng) luôn sợ mẹ và em trai bị ướt.

Còn bà nội các cháu cho biết, từ ngày con dâu bà mất, đứa con nhỏ nhất mới 2 tuổi phải gửi người cô để cho bú buổi tối vì cháu nhớ mẹ khóc không thể dỗ được.

Các cháu còn lại thì ngủ với bà, đêm nào cũng hỏi mẹ và em đi đâu, bao giờ về. Ban ngày các cháu vẫn chơi đùa bình thường, thỉnh thoảng ông bảo ra thắp hương thì các cháu lại hỏi: “Sao ảnh mẹ với em lại ở trên đó”.

Rơi nước mắt cảnh bé trai 2 tuổi thắp hương rồi lặng nhìn di ảnh mẹ và anh trai.

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 3

Mỗi khi thắp hương cho mẹ và em, các cháu nhỏ lại đặt ra những câu hỏi khiến người lớn quặn lòng.

Nhớ lại sự việc đau lòng xảy ra với con dâu và cháu mình, ông Phiến ngậm ngùi nói: “Hôm đó (18/8), khi đi làm về con dâu tôi (chị Cúc) đi ra cho lợn ăn, cháu Lộc đi theo mà không biết.

Ra sát mép ao, cháu không may bị trượt chân ngã. Khi đó chị gái cháu (7 tuổi) nhìn thấy lấy cây khoắng nhưng không được nên chạy vào gọi mẹ. Nghe được tin mẹ nó chạy một mạch ra và lao thẳng xuống ao để cứu con dù không hề biết bơi.

Chạy đến nơi, nhìn cảnh con dâu và cháu nội được vớt lên bờ trong tư thế 2 mẹ con vẫn còn ôm nhau nhưng đã tắt thở mà xót xa, đau đớn quá

Dương Văn Phiến - Eva.vn

Thấy mẹ và em mãi không lên, cháu gái tôi mới chạy vào gọi nhà bác hàng xóm hô hoán, nhưng vớt được 2 mẹ con đều đã không còn thở”, ông Phiến nói.

Theo ông Phiến, lúc đó chồng chị Cúc đi làm gạch chưa về, 6 mẹ con trông nhau. Nhà ông bà Phiến ở cách đây 1km.

“Khi nghe được điện thoại, tôi như rụng rời chân tay, hai vợ chồng vào tới nơi thì đã vớt được hai mẹ con lên rồi. Lúc đó tôi gọi điện cho chồng Cúc bảo về ngay có việc, chứ không dám nói sự thật. Về đến nhà, nhìn thấy vợ và con bị chết đuối, con trai tôi không nói được lời nào, ngất luôn tại chỗ vì quá sốc.", ông Phiến tiếp lời.

Nhà dột nát phải mang di ảnh vợ con đi thắp hương nhờ

Sau khi chia sẻ về câu chuyện buồn xảy ra với gia đình, ông Phiến cho biết, con trai ông là anh Dương Văn Chế (SN 1978, chồng chị Cúc) đã trải qua hai đời vợ, vợ cả có 1 người con gái năm nay đã 14 tuổi. Nhưng từ khi con được 5 tháng tuổi, mẹ đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 4

Anh Chế (áo xanh) đã trải qua lần mất vợ, giờ nỗi đau lại tiếp tục giằng xé cuộc đời anh.

“Khi vợ đầu mất tích, con trai tôi gà trống nuôi con, chờ đợi suốt 7 năm trời không thấy vợ về. Gia đình nhà ngoại thương con rể động viên cháu đi bước nữa và đến năm 2010 cháu mới lập gia đình.

Gia đình đã nghèo khó, lại bị lỡ kế hoạch liên tục sinh 4 con (2 trai, 2 gái) chỉ trong vòng 5 năm. Chính vì vậy dù hai vợ chồng rất chịu khó làm ăn nhưng cũng không thể cất được căn nhà tử tế.

Bây giờ đến căn nhà cũng không có để ở, di ảnh của vợ và con phải mang lên nhà anh trai đang công tác xa để thắp hương nhờ, tránh nắng, tránh mưa”, ông Phiến nói.

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 5

Do đông con, anh Chế không thể có được căn nhà tử tế, giờ phải đi ở nhờ nhà anh trai.

Vừa chia sẻ xong câu chuyện cuộc đời bất hạnh của con trai mình, đúng lúc đó anh Chế cũng vừa đi làm gạch về đến nhà. Dù biết trong nhà có khách nhưng anh chẳng mở lời câu nào và đi thẳng ra ao cá, nơi vợ và con anh bị đuối nước.

Lao xuống ao cứu con trai 5 tuổi, hai mẹ con cùng chết để lại 4 đứa trẻ mồ côi - 6

Ngày nào anh Chế cũng ra nơi vợ con bị đuối nước đứng một mình.

Trong suốt cuộc trò chuyện với mọi người trong gia đình, anh Chế chỉ nói đúng một: “Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Giờ tôi không biết phải sống ra sao với nỗi đau này, chỉ thương mấy đứa trẻ chưa lớn đã mồ côi mẹ”.

Từ ngày chị Cúc và cháu trai bị đuối nước, hai ông bà nội phải vào ở hẳn với bố con anh Chế, phần vì trông cháu, phần vì để động viên con trai cố gắng vượt qua nỗi đau này.

Hôm nào cũng vậy, con tôi đứng ở ao cá đến tối muộn mới vào. Mà vào nhà chỉ nhìn lên bàn thờ vợ và con, không nói câu nào.

Dương Văn Phiến - Eva.vn

Ông Trần Văn Duy – Phó chủ tịch UBND xã Hồng Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, những năm trước, gia đình anh Chế là hộ nghèo, nhưng do tiêu chuẩn nông thôn mới thay đổi nên hiện nay là hộ cận nghèo.

Vợ chồng anh Chế công việc làm bấp bênh nên rất khó khăn. Anh Chế có cô con gái lớn bị trầm cảm, nhưng gia đình quá khó khăn không có tiền cho cháu đi chữa.

Hiện anh Chế đang phải nuôi 4 cháu nhỏ cùng bố mẹ già đã trên 70 tuổi. 4 Cháu nhỏ là cháu Dương Thùy Linh (14 tuổi, bị trầm cảm), cháu Dương Thị Hồng Na (7 tuổi), cháu Dương Thị Mai Anh (6 tuổi) và cháu Dương Trường Xuân (2 tuổi).

Mọi tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ 5 bố con anh Dương Văn Chế có thể liên hệ theo địa chỉ:

Anh Dương Văn Chế - thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Hoặc số điện thoại của ông Dương Văn Phiến (bố anh Chế): 0165.3434562.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h