Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo

Ngày 13/09/2017 07:03 AM (GMT+7)

Rạng sáng nay 13/9, tại Hội trường Steve Jobs, Apple chính thức trình làng mẫu iPhone X, phiên bản iPhone đặc biệt, trước sự chứng kiến của 1.000 người có mặt trong Hội trường và hàng triệu người trên khắp hành tinh.

Theo các thông tin bên lề, bên cạnh iPhone X, phiên bản đặc biệt chào mừng sự kiện 10 năm ra mắt của iPhone, Apple sẽ trình làng thêm 2 phiên bản iPhone 8 và 8 Plus, là phiên bản mới hoàn toàn so với bộ đôi iPhone 7/7 Plus ra mắt năm ngoái, thay vì ra mắt bộ đôi iPhone 7S/7S Plus chỉ là sự nâng cấp nhẹ như những tin đồn trước đây.

Dự kiến, iPhone X sẽ sở hữu 10 tính năng mới nổi bật như:

1. Thiết kế mới với viền màn hình siêu siêu mỏng

2. Khung máy bằng kim loại, mặt trước và sau phủ kính

3. Màn hình OLED kích thước 5,8 inch, tỉ lệ 2,17:1

4. Giao diện được thiết kế để phù hợp với 'Notch' cutout

5. Mở khóa khuôn mặt 3D, không có trình quét vân tay ID cảm ứng

6. Chip hệ thống Apple A11, 3GB RAM

7. Cải thiện máy ảnh Dual Pixel , cải tiến chế độ chân dung

8. Hỗ trợ sạc không dây

9. Bộ nhớ trong 64GB

10. Giá bán 1.000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng)

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 1

Theo nhiều nguồn tin, sản phẩm sẽ có 3 màu chính: vàng đồng, bạc và đen. Máy sử dụng con chip A11 với 6 nhân đi kèm RAM 3 GB.

iPhone X được cho là phiên bản iPhone với nhiều sự thay đổi nhất từ trước đến nay, với nút Home vật lý ở mặt trước đã được loại bỏ, màn hình kéo dài ra sát tận các cạnh. Cảm biến vân tay Touch ID cũng đã được thay thế bằng công nghệ bảo mật gương mặt Face ID của Apple.

iPhone X cũng có thể là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình công nghệ OLED, công nghệ sạc không dây cùng nhiều tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone.

Bên cạnh loạt iPhone mới, giới công nghệ cũng chờ đợi Apple sẽ trình làng đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ mới, nền tảng di động iOS 11 với hàng loạt tính năng mới, phiên bản 4K của Apple TV...

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 2

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong Steve Jobs Theater.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 3

Khán phòng đã mở cửa để đón khách mời tham dự sự kiện.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 4

Theo thông báo chính thức của Apple, sự kiện mong chờ nhất năm của giới công nghệ toàn cầu được tổ chức tại sân khấu Steve Jobs Theater, thuộc trụ sở của tập đoàn Apple là Apple Park ở Cupertino, California, Mỹ. Khán phòng Steve Jobs Theater có sức chứa khoảng 1.000 khách mời.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 5

Trên Twitter, CEO Tim Cook cho biết hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt. Ông tỏ ra háo hức trước sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Steve Jobs Theater.

Đã 6 năm kể từ ngày ông đảm nhận cương vị CEO của Apple, thay cho Steve Jobs. Từ thời điểm đó, Apple ít tạo ra các sản phẩm mang tính cách mạng nhưng khả năng kiếm tiền thì không hề suy giảm.

Trong một bài phỏng vấn vừa được thực hiện bởi tạp chí Fortune, CEO Tim Cook đã bày tỏ ý kiến tán đồng với quan điểm Apple đã thay đổi thế giới. Theo Tim Cook, Apple tạo ra những công cụ để mọi người có thể làm được những điều mà trước đó họ không thể làm được. Đó là một điều thực sự tuyệt vời.

Vài phút trước khi sự kiện bắt đầu, khán phòng bật lên bài hát "All You Need is Love" của The Beatles. Đây là bài hát gắn liền với Steve Jobs và kỷ nguyên thứ hai của ông tại Apple. "Quả táo" cũng dành khá nhiều thời gian trong lúc sự kiện chuẩn bị bắt đầu để chiếu các video liên quan đến cựu CEO của hãng. 

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 6

Tim Cook đã xuất hiện ông đang nói về Steve Jobs và nói Steve Jobs Theater được xây dựng để tưởng nhớ ông và tất cả mọi người đều nhớ cảm xúc trong những ngày ra mắt sản phẩm mới như ngày hôm nay. "Tinh thần của Jobs sẽ là luôn là DNA của Apple. Đây là vinh dự của cuộc đời tôi khi là người đầu tiên chào đón các bạn đến với nhà hát Steve Jobs", Cook nói.

 Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 7

Angela Ahrendts - phụ trách mảng bán lẻ của Apple - cho biết hãng muốn biết các cửa hàng Apple Store thành một trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, không đơn thuần là điểm bán sản phẩm.

Tại đây, người dùng có thể đến và học chụp hình, chơi nhạc, thậm chí có các lớp học lập trình cho trẻ em. Apple hiện có 65.000 nhân viên tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu.

Tim Cook cho biết từ khi ra mắt, doanh số Apple Watch tăng trưởng 50% mỗi năm. Hiện đây là thương hiệu đồng hồ số một thế giới, hơn cả những Fossil, Rolex, Omega hay Cartier.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 8

Mức độ hài lòng dành cho sản phẩm này là 97%. "Mọi người gửi thư cho chúng tôi suốt ngày, nói về chuyện Apple Watch giúp họ có một cuộc sống khỏe mạnh hơn", Cook nói.

Đúng như dự đoán, iPhone X sở hữu thiết kế màn hình không viền, sử dụng chất liệu kính giống iPhone 8 và 8 Plus. Model này dùng màn hình Super Retina hoàn toàn mới. Màn hình này dùng tấm nền OLED kích thước 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi - cao nhất trên một chiếc iPhone từ trước đến nay. Máy có khả năng chống nước, chống bụi bẩn với 2 màu là bạc và xám.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 9

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 10

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 11

Máy sử dụng thiết kế tràn viền, không có nút Home. Để vào màn hình chủ, người dùng sẽ vuốt từ dưới lên. Để mở khóa, người dùng chỉ việc nhìn vào máy. Hãng gọi đây là FaceID.

 iPhone X có các phiên bản 64 và 256 GB. Giá bán của máy là từ 999 USD. Máy cho nhận đặt trước từ ngày 29/10, bán ra vào ngày 3/11. Như vậy, iPhone X lên kệ chậm hơn cả tháng so 2 model còn lại.

Trong khi đó, iPhone 8 sẽ có giá 699 USD cho bản 64 GB. Hãng cũng sẽ phát hành bản 256 GB. Giá của iPhone 8 Plus là 799 USD. 2 máy cho đặt trước từ ngày 15/9, lên kệ ngày 22/9. iOS 11 bản chính thức phát hành ngày 19/9. Khá ngạc nhiên khi Apple không công bố giá bán của bản 256 GB.

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 12

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 13

Lộ diện iPhone X đặc biệt của Apple khiến cả giới chị em chao đảo - 14

Lần đầu tiên một mẫu iPhone 4,7 inch trang bị tính năng chống rung quang học. iPhone 8 sử dụng camera cảm biến 12 megapixel hoàn toàn mới, thu ánh sáng nhiều hơn 83%. Trong khi đó, iPhone 8 Plus sử dụng camera kép 12 megapixel, khẩu độ lần lượt f/1.8 và f/2.8. Theo The Verge, những nâng cấp này vẫn chưa được xem là ấn tượng. Chip mạnh hơn, camera tốt hơn luôn là điều Apple thực hiện trong mỗi màn ra mắt iPhone suốt nhiều năm qua.

Theo TÙNG DƯƠNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự