Gửi con cho người trông trẻ, bé trai 2 tuổi ngã xuống ao đuối nước thương tâm

Ngày 21/09/2017 16:24 PM (GMT+7)

Để tiện cuốc đất trồng rau, vừa tiện trông cháu T., bà Ngh. đã đặt cháu ngồi chơi ở gốc cây xoài gần đó. Nhưng một lúc sau cháu bé đã rời khỏi vị trí và bị đuối nước dưới ao.

Sáng ngày 21/9, lãnh đạo xã Lê Thiện (huyện An Dương, Hải Phòng) xác nhận, vào ngày 18/9 trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến một cháu bé tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30’ ngày 18/9, nạn nhân là cháu N.T.T (SN 2015), con trai thứ hai của anh Nguyễn Văn S. và chị Phạm Thị L., trú tại thôn Hòa Nhuận 4, xã An Hòa (An Dương, Hải Phòng).

Gửi con cho người trông trẻ, bé trai 2 tuổi ngã xuống ao đuối nước thương tâm - 1

Khu vực ao nơi cháu T. bị đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, cháu T. đang được bà Ngh. - người trông trẻ thuê (SN 1961) trú tại xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) trông giữ.

Để tiện làm việc, bà Ngh. đã bế cháu T. cùng ra mảnh ruộng gần nhà, để cháu T. ngồi dưới gốc cây xoài chơi còn bà thì cuốc đất trồng rau. Tuy nhiên, do mải làm việc nên một lúc sau, bà Nghệ quay lại nhìn thì không thấy cháu T. đâu.

Cảm thấy bất an nên bà Ngh. đã lội xuống khu vực ao gần đó để mò. Một lúc sau thì phát hiện cháu T. đã bị đuối nước ở dưới ao.

Ngay lập tức, bà Ngh. đã hô hoán mọi người tới để giúp đưa cháu T. đi cấp cứu tại trạm y tế xã Lê Thiện, đồng thời thông báo vụ việc cho người nhà của cháu bé. Nhưng vì bị ngạt nước lâu, cháu T. đã tử vong.

Gửi con cho người trông trẻ, bé trai 2 tuổi ngã xuống ao đuối nước thương tâm - 2

Chị L. - mẹ cháu bé thất thần trước sự ra đi của con trai. 

Được biết, bố mẹ cháu bé đều làm công nhân. Tuy nhà ở xã An Hòa nhưng vì muốn tiện đường đưa đón con nên anh chị đã gửi cháu T. cho bà Ngh. tại xã Lê Thiện trông giữ. Cháu T. mới được gia đình gửi đến nhà bà Ngh. được 4 ngày, đến ngày thứ 5 thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Bà Ngh. Cũng đã làm nghề trông giữ trẻ thuê được khoảng 6 năm, số lượng cháu được bà Ngh. nhận trông coi là 4 cháu (chủ yếu là con cháu của người quen) với giá 1 triệu đồng/tháng/cháu.

Vụ việc đang được Công an xã Lê Thiện và Công an huyện An Dương điều tra làm rõ.

Những bước cứu trẻ khi bị đuối nước:

Bước 1: Nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi mặt nước bằng mọi cách.

Bước 2: Đặt trẻ nằm chỗ khô ráo, thoáng khí.

Bước 3: Nếu trẻ bất tỉnh, hãy kiểm tra xem trẻ còn thở không bằng cách quan sát lồng ngực có di động hay không, từ đó có những biện pháp sơ cứu cần thiết như hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực…

Bước 4: Sau khi nạn nhân tỉnh lại sẽ nôn ra nhiều nước nên cần đặt nạn nhân ở tư thế nằm nghiêng, kê cao gối hai bên vai, nới rộng quần áo để phòng tránh trẻ bị ngạt thở trở lại.

Bước 5: Kiểm tra xem nạn nhân có bị gãy cột sống hoặc các chấn thương về xương khớp nào hay không. Nếu có, nhanh chóng cố định cổ bằng nẹp.

Bước 6: Lau khô người, thay quần áo và ủ ấm bé sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ xử lý các bước tiếp theo. Trên đường đi người nhà cần chú ý theo dõi hô hấp, tuần hoàn của trẻ.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hải Phòng