Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã

Ngày 11/09/2017 20:48 PM (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày hôm qua 10/9, một số cây trong tổng số 130 cây xanh trên đường Kim Mã đã bắt đầu bị chặt hạ, sắp tới sẽ đánh chuyển để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, vừa cấp phép cho việc đánh chuyển, chặt hạ 130 cây xanh trên đường Kim Mã (đoạn từ bờ hồ Thủ Lệ đến nút giao Núi Trúc) để phục vụ thi công dốc hạ ngầm, ga 9, giếng đứng của gói thầu CP03 thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Trong 130 cây xanh kể trên có 95 cây sẽ được đánh chuyển (6 cây xà cừ đường kính 60-90 cm); 35 cây không thuộc chủng loại cây đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục bị chặt hạ.

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 1

Từ nay đến tháng 10/2017, 130 cây tại đường Kim Mã sẽ được chặt hạ, di dời. Ảnh M.T

Tất cả các cây được đánh chuyển phục vụ thi công tuyến đường sắt Ga Hà Nội – Nhổn sẽ di chuyển về trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc trên Đại lộ Võ Nguyên Giáp. Đơn vị thi công sẽ tuân thủ các quy trình do TP Hà Nội ban hành để đảm bảo cây xanh phát triển sau khi bị đánh chuyển.

Trước khi di chuyển, đơn vị thi công đã khảo sát từng cây trong tổng số 130 cây kể trên để đưa ra biện pháp đánh chuyển, chặt hạ cụ thể.

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 2

Hàng cây xà cừ lâu năm bị di dời khiến nhiều người dân tiếc nuối. Ảnh M.T

Sáng ngày 10/9, công việc chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh đã chính thức bắt đầu tại bờ hồ Thủ Lệ. Thời gian dự kiến xong trong tháng 10/2017.

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 3

Trước đó, để phục vụ thi công tuyến đường sắt Ga Hà Nội – Nhổn, 109 cây xanh bên hồ Thủ Lệ (đường Kim Mã) cũng đã bị đánh chuyển, chặt hạ, phần lớn trong đó là cây xà cừ. Ảnh M.T

Nhìn cảnh những cây xanh bị chặt hạ, nhiều người dân tỏ ra vô cùng nuối tiếc. Chị Hoa – người bán hàng đã 10 năm nay tại bờ hồ Thủ Lệ, bày tỏ: “Tôi thấy tiếc thật sự, những ngày hè nóng nực, đi qua khu này mát lắm. Chắc sẽ nhiều người cũng tiếc như tôi. Không biết bao lâu sau, con đường này mới được rợp bóng cây xanh trở lại”.

Ngoài những ý kiến tiếc nuối về hàng cây cổ thụ không còn khiến nhiều người cũng bày tỏ sự hoài nghi khi nghe nói rằng cây bị di dời là để xây dựng dốc hạ ngầm: “Nếu đã ngầm là thi công dưới mặt đất, vậy thì sao lại cần dời hàng cây này đi” – ông Lâm, người dân sống tại đường Kim Mã cho biết.

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 4

Không chỉ người dân sống tại đường Kim Mã, mà những người hay đi qua khu vực này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi biết tin hàng cây sẽ bị chặt hạ, di dời trong nay mai. Ảnh M.T

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 5

Sáng ngày 10/9, sớm hơn 2 ngày so với dự kiến, việc chặt hạ cây xanh đã được tiến hành tại khu vực bờ hồ Thủ Lệ. Ảnh M.T

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 6

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 7

Khu vực bờ hồ Thủ Lệ, các cây bị chặt hạ hầu hết đều là cây Phượng. Ảnh M.T

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 8

Trước khi chặt hạ, cây đã được khảo sát đánh số bằng sơn đỏ. Khi đã chặt hạ cành, sẽ được đánh số bằng sơn màu vàng nhạt. Ảnh M.T

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 4

Đang bắt đầu chặt hạ, đánh chuyển 130 cây xanh trên đường Kim Mã - 10

Hàng xà cừ rợp bóng mát này nay mai sẽ bị chặt hạ, di dời. Ảnh M.T

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội