Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết

Ngày 17/11/2017 20:52 PM (GMT+7)

Trên phiên bản web máy tính để bàn, một số người dùng không thấy tùy chọn "xóa" ở ngay bài viết. Động thái này khiến cho cư dân mạng cảm thấy bối rối.

Ngày 17/11, cư dân mạng bất ngờ trước thông tin Facebook không còn thấy lựa chọn "Xóa "(Delete) ở mỗi dòng trạng thái, ảnh hay bài viết chia sẻ lại từ người khác.

Việc loại bỏ tính năng này đang gây bối rối lớn trong cộng đồng mạng bởi lâu nay mọi người có thói quen đăng tải nội dung và hình ảnh của mình để khoe một cách thoải mái. Vì vậy, rất đông người dùng đã thông báo trên trang cá nhân của mình như lời cảnh báo bạn bè cần suy nghĩ thấu đáo trước khi đăng điều gì.

Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết - 1

Dân mạng cảnh báo nhau.

Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết - 2

Động thái mới của Facebook khiến cộng đồng mạng lo lắng.

Theo Independent, phát hiện này đã được một người dùng tên Matt Navarra nhận ra vào sáng sớm nay.

Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết - 3

Người dùng tên Matt Navarra phát hiện vào sáng sớm nay.

Cụ thể, ở phần thao tác dành cho mỗi bài viết sẽ không có tính năng “Delete” (xóa) như trước đây. Thay vào đó, người dùng có thể ẩn status khỏi dòng thời gian (hide from timeline, nhưng thực tế nó vẫn hiện lên news feed và người khác vẫn có thể nhìn thấy), hoặc thay đổi quyền xem từ "Công khai" (public) sang "Chỉ mình tôi" (Only me).

Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết - 4

Điều này có nghĩa, ở góc trên cùng bên phải của bài đăng chỉ đưa ra các tùy chọn như: Lưu bài đăng; Chỉnh sửa bài đăng; Tắt thông báo và Hiển thị trong tab. Phần “Xóa” đã không còn nhìn thấy.

Động thái mới này của Facebook hiện chỉ một số người dùng trên phiên bản web máy tính để bàn nhìn thấy. Còn lại đa số mọi người vẫn ung dung vì tùy chọn “Xóa” vẫn có như bình thường và cho rằng có thể do Facebook bị lỗi tạm thời hoặc chưa áp dụng đồng bộ mà đang chạy thử nghiệm.

Dân mạng ngỡ ngàng khi biết Facebook sẽ không cho phép người dùng xóa bài viết - 5

Một số người dùng vẫn thấy giao diện bình thường.

Trên trang cá nhân của ông chủ Mark Zuckerberg không thấy thông báo nào mới về Facebook mà chỉ toàn đề cập đến gia đình và công việc thông thường.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h