“Cuộc chiến” tìm con của cặp vợ chồng 4 lần mất con và nhận cái kết bất ngờ

Ngày 22/05/2017 00:03 AM (GMT+7)

Trong “cuộc chiến” tìm con, chị Hương (27 tuổi – Ninh Bình) đã trải qua bao đau đớn về thể xác và tinh thần khi phải đối diện với 3 lần sảy thai, 1 lần mang thai ngoài tử cung.

Hầu hết với các cặp vợ chồng chuyện mang thai và sinh nở là lẽ đương nhiên. Nhưng với một số người, nó lại không hề đơn giản. Họ phải đối diện với bao gian khổ, khó khăn về tiền bạc và sự mạnh mẽ vượt qua thử thách. Thậm chí, có những phụ nữ phải chịu đựng nỗi đau mất con, thai ngoài tử cung…giống như trường hợp của vợ chồng chị Hương (27 tuổi – Ninh Bình).

Liên tiếp chịu đau đớn khi sảy thai

22 tuổi, chị Hương lên xe hoa theo chồng về làm dâu nơi đất khách quê người. 2 tháng sau, chị mang thai đứa con đầu lòng. Chị tâm sự: “Thật hạnh phúc khi biết mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Tôi báo với chồng và gia đình, ai cũng vui mừng vì sắp được chào đón thành viên mới. Nhưng rồi mọi chuyện không như mong muốn, thai 12 tuần thì rời bỏ tôi. Khi ấy, tôi đau đớn, khóc lóc như chết đi sống lại”. 

Mai là ngày con gái của mẹ chính thức “dời tổ” để tự lập với cuộc sống bên ngoài. Mẹ biết sẽ rất khó khăn để con thích nghi với điều đó và sẽ vất vả cho bố mẹ, ông bà nếu con là 1 cô nhóc cứng đầu.

Con gái à! Mẹ ngồi viết những dòng này gửi con mà nước mắt cứ rơi. Mẹ khóc không phải vì buồn hay đau ở đâu. Mẹ khóc vì đang hạnh phúc.

Con biết không, trải qua cuộc chiến dài với bao đớn đau cùng hành trình 9 tháng gian nan ấy, thì ngày mai thôi, mẹ được ôm con rồi!” – những dòng nhật ký chị Hương viết gửi tặng con gái yêu trước ngày “vượt cạn”.

Trước nỗi đau mất con, chị Hương tưởng chừng không thể đứng dậy để bước tiếp. May mắn, lúc ấy người chồng đã ở bên, động viên chị gắng vượt qua giai đoạn khó khăn ấy.

1 năm sau ngày thai hỏng, chị Hương vẫn chưa thấy gì dù đã “thả” và mong ngóng nhiều. Từ đó, họ bắt đầu lo lắng và chạy chữa bằng thuốc nam. Chị kể, trong lần đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bị dính tử cung đã khiến người phụ nữ khao khát được làm mẹ khóc vật vã như một kẻ điên. Dù vậy, chị vẫn chăm chỉ  điều trị suốt 15 ngày với hi vọng có một tia sáng đến bên đời.

“Kiên trì uống thuốc, tôi đã có tin vui. Lần này, không chỉ tôi rơi lệ, ông xã cũng bật khóc – giọt nước mắt hạnh phúc sắp được làm cha. Tuy nhiên, sau 8 tuần, vợ chồng tôi lần nữa đón nhận hung tin: Con lại ra đi. Khi ấy, tôi đau đến mức không thể gào khóc, còn anh ấy chán nản bỏ đi Hà Nội với lý do kiếm tiền.

Ở nhà lủi thủi một mình, tôi như người tâm thần suốt ngày thơ thẩn nghĩ đến con. 5 tháng sau, gia đình khuyên tôi lên thành phố ở với chồng giúp tâm trạng khuây khỏa phần nào”, chị Hương nói.

“Cuộc chiến” tìm con của cặp vợ chồng 4 lần mất con và nhận cái kết bất ngờ - 1

Sau 3 lần sảy thai, 1 lần thai ngoài tử cung, chị Hương hạnh phúc đón nhận "trái ngọt"

Lên thủ đô, chị Hương bất ngờ có thai lần 3. Lần này, chị không đến viện siêu âm kiểm tra vì chủ quan và không có tiền. Chị bảo, ngày ấy, kinh tế chủ yếu do chồng đi làm kiếm từng đồng nên không dám phung phí. Chính vì thế, cái thai được 7 tuần, chị ra máu nhiều kèm theo triệu chứng đau bụng.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ kết luận chị Hương bị thai lưu. Họ không tin và quyết định lên bệnh viện tuyến trên kiểm tra. Tại đây, bác sĩ thông báo chị bị thai ngoài tử cung và cần làm phẫu thuật.

Giây phút đó, chị Hương muốn buông xuôi tất cả nhưng nghĩ đến chồng đang cố gắng vay mượn tiền nên chị đành chịu cơn đau suốt 6 tiếng. Khi ông xã lo đủ số tiền làm phẫu thuật, chị Hương được đưa vào phòng mổ. Dường như, sau bao mất mát, người đàn bà ấy không còn cảm thấy đau đớn như trước. Lúc này, chỉ còn những giọt nước mắt rơi trong vô định.

Nỗi sợ hãi hỏng thai và cái kết bất ngờ

Phẫu thuật thai ngoài tử cung, chị Hương kiêng cữ độ 9 tháng và có thai ngay sau đó. Họ đến bệnh viện kiểm tra nhưng bác sĩ sợ tiếp tục chửa ngoài tử cung. Thai được 6 tuần, chị Hương đi siêu âm và may sao đã vào tử cung. Về nhà, chị uống đủ các loại thuốc đông – tây y hết hợp. Thế nhưng cuối cùng, con vẫn bỏ họ ra đi.

“Cuộc chiến” tìm con của cặp vợ chồng 4 lần mất con và nhận cái kết bất ngờ - 2

Khoảnh khắc con yêu cất tiếng khóc chào đời, chị Hương không kìm nén nổi cảm xúc.

“4 lần sảy thai, chúng tôi thực sự chán nản, tranh cãi xảy ra liên tục. Nhiều lần, tôi muốn dừng lại và giải thoát cho cả 2 nhưng không làm nổi. Tôi đành liều một lần rồi buông.

Tôi không nói với ông xã, chỉ đến khi que thử thai xuất hiện 2 vạch. Khi ấy, anh như ngồi trên đống lửa vì sợ lại không giữ được con. Sau đó, chúng tôi quyết định theo bác sĩ riêng để thăm khám. Họ nói thai đã vào tử cung nhưng nhìn túi ối méo lệch, tôi rất lo lắng”, chị Hương cho hay.

Thai 7 tuần, chị Hương đến phòng khám kiểm tra. Sau khi siêu âm, bác sĩ thông báo đã có tim thai khiến chị bật khóc nức nở vì sung sướng, hạnh phúc.

Thời gian đầu, chị Hương kiêng cữ đủ việc, tránh trường hợp sảy thai. Đặc biệt, chị bị cơn nghén hành hạ, hễ ăn uống gì sẽ nôn ọe hết. Thai 10 tuần, chị bắt đầu ra máu. Chị bảo, dịp đó đúng Tết Nguyên đán nên không ai làm việc, chị đã suy sụp, lo lắng sợ mất con.

Thai 12 tuần, họ đi khám và thai phát triển bình thường, không phải dùng thuốc hỗ trợ. Đặc biệt, lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh con trên máy 4D, chị Hương run run bật khóc và không thể tin rằng con có thể cử động chân tay.

“Cuộc chiến” tìm con của cặp vợ chồng 4 lần mất con và nhận cái kết bất ngờ - 3

Hiện tại,công chúa bé nhỏ của gia đình chị Hương đã gần tròn 2 tuổi, rất đáng yêu và kháu khỉnh.

Hơn 9 tháng chờ đợi, chị Hương đã đến ngày “vượt cạn” chào đón con yêu. Khoảnh khắc đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời, chị Hương không kìm nén nổi cảm xúc. “Nghe tiếng con khóc, tôi chẳng thể mở nổi mắt vì oxy bị tụt. Khi ấy, tôi nghĩ nếu không qua được cũng mãn nguyện vì con đã được đến với cuộc đời này! Rồi trong miên man, tôi chỉ nghe văng vẳng tiếng bác sĩ gọi tôi mở mắt nhìn con.

Khi tỉnh dậy, tôi đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Sau đó, y tá bế bé đến nằm cạnh. Cảm giác thật lâng lâng và sung sướng khi đã được làm mẹ sau bao gian nan, khổ đau”, chị Hương xúc động.

Hiện tại, cô công chúa bé nhỏ của gia đình chị Hương đã tròn 21 tháng tuổi, rất đáng yêu và kháu khỉnh. Trong tương lai, họ sẽ cố gắng sinh thêm một cậu nhóc để chị có thêm em, tổ ấm thêm tiếng nói cười trẻ thơ.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h