Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc

Ngày 15/06/2017 00:14 AM (GMT+7)

Chào đời ở tuần thứ 22 của thai kỳ với cân nặng chỉ khoảng 0,5kg, bé Austin Douglas đã trở thành đứa trẻ sơ sinh nhỏ nhất ở Anh.

Ngày 31/3/2017, tại một bệnh viện thuộc thành phố Leicester, Vương quốc Anh, các bác sĩ đã chào đón sự ra đời của một bé trai chỉ nặng 0,5kg. Được biết, vào tuần thứ 22 của thai kỳ, cô Helen đã phải vào viện cấp cứu vì những cơn đau khủng khiếp và bị chảy máu liên tục.

Tại thời điểm đó, bác sĩ nói rằng cổ tử cung của Helen đã mở rộng hoàn toàn và họ không thể làm gì để ngăn đứa trẻ chào đời. Như vậy, cậu bé Austin Douglas được sinh ra khi mới 22 tuần tuổi - có nghĩa là chỉ bằng 1 nửa thời gian so với những em bé bình thường khác.

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 1

Austin Douglas chỉ bé bằng bàn tay người lớn

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 2

Chào đời ở tuần thứ 22 của thai kỳ với cân nặng chỉ khoảng 0,5kg, bé Austin Douglas đã trở thành đứa trẻ sơ sinh nhỏ nhất ở Anh.

Khi mới ra đời, thể trạng của bé Austin rất yếu với lớp da mỏng có thể nhìn xuyên qua, phổi và tai chưa phát triển hết. Đặc biệt, Austin chỉ bé bằng bàn tay người lớn và nặng 0,5 kg.

“Tôi thấy các bác sĩ vội vàng đặt Austin vào lồng kính. Họ đều quả quyết rằng bé không thể sống quá vài giờ đồng hồ. Thật là kinh khủng nhưng nếu Austin vẫn còn thở thì tôi muốn bác sĩ làm mọi thứ để có thể cứu sống được thằng bé”, cô Helen cho hay.

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 3

Ngay khi chào đời, Austin đã được đưa vào phòng chăm sóc đặt biệt với rất nhiều thiết bị được gắn lên người

Austin đã được chuyển đến bệnh viện Birmingham Heartlands, nơi cậu bé được chăm sóc trong vòng 7 tuần. Sau 2 lần bị nhiễm trùng phổi, cậu bé đã kiên cường vượt qua nó. Gần đây, Austin được chuyển tới bệnh viện hoàng gia Leicester và đang có dấu hiệu tiến triển rất tốt.

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 4

Mới đầu, thể trạng của Austin rất yếu, tai và phổi chưa hoàn thiện hết

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 5

Helen và Rhys không từ bỏ cơ hội để cứu sống con

“Thực sự mọi người đều kinh ngạc trước khả năng chiến đấu kiên cường của Austin. Sau một thời gian điều trị, thể trạng con đang dần tốt lên, nhịp tim đập mạnh hơn và có thể tự hít thở trong thời gian lâu hơn bình thường”, anh Rhys, cha của Austin lên tiếng.

Chào đời ở tuần thứ 22 chỉ nặng 0.5kg, 70 ngày sau bé trai khiến ai cũng kinh ngạc - 6

Sau một thời gian điều trị, thể trạng Austin đang dần tốt lên, nhịp tim đập mạnh hơn và có thể tự hít thở trong thời gian lâu hơn bình thường

Được biết trước đây, bác sĩ từng thông báo Helen bị mắc hội chứng buồng trứng đa năng và cơ hội mang thai là rất nhỏ. Vì thế việc mang thai rồi sinh ra Austin là một phép lạ và việc Austin kiên cường chiến đấu lại tử thần là phép lạ thứ 2 mà người mẹ này cảm nhận được.

Ngày 28/7 tới đây, anh Rhys hy vọng Austin sẽ đủ sức khỏe để gia đình có thể đưa em về nhà.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới