Cha mẹ “mật phục” bắt quả tang xe chở thực phẩm có dòi đưa vào bếp ăn trường tiểu học

Ngày 13/09/2017 15:36 PM (GMT+7)

Sau một thời gian theo dõi, các bậc phụ huynh đã bắt quả tang xe chở thực phẩm không đảm bảo chất lượng cung cấp cho trường tiểu học.

Ngày 12/9, trên mạng xã hội xôn xao clip bắt quả tang xe vận tải chở thực phẩm không đảm bảo chất lượng vào trường học. Kèm theo clip là những hình ảnh một số loại củ quả có biểu hiện thối rữa, thậm chí xuất hiện cả dòi bọ bên trong.

Cụ thể như quả bí xanh, đu đủ đã không còn tươi, su su hỏng mọc rễ, bí đỏ thối... Không những thế, có người đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc trên được phát hiện tại trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Cha mẹ “mật phục” bắt quả tang xe chở thực phẩm có dòi đưa vào bếp ăn trường tiểu học - 1

Dòi bò lổm ngổm trên thực phẩm đưa vào trường học.

Cha mẹ “mật phục” bắt quả tang xe chở thực phẩm có dòi đưa vào bếp ăn trường tiểu học - 2

Người dân đập thử trứng cũng thấy hiện tượng loãng không đảm bảo.

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, rất đông phụ huynh học sinh đã đến kiểm tra. Tất cả đều tỏ rõ sự bức xúc vì nhà trường sử dụng thực phẩm bẩn, không an toàn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Thông tin từ người đăng tải clip cho biết, thời gian gần đây, nghi ngờ về việc trường học nhập thực phẩm hỏng, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ đem về chế biến cho học sinh bán trú ăn trưa nên người dân đã tổ chức “mai phục” để bắt quả tang.

Cha mẹ “mật phục” bắt quả tang xe chở thực phẩm có dòi đưa vào bếp ăn trường tiểu học - 3

Những quả bí xanh đã thối rữa.

Xác nhận sự việc trên, ông Trần Hùng Mạnh (Chủ tịch UBND xã Lý Nhân) cho biết, chiều ngày 12/9 sau khi nhận được tin báo của phụ huynh học sinh, chính quyền đã cử lãnh đạo và công an xã xuống để nắm bắt sự việc và thấy thông tin là có cơ sở.

“Khi chính quyền địa phương xuống hiện trường, qua kiểm tra thấy rau thì bình thường, nhưng bầu bí có hiện tượng thối rữa. Ngay sau đó, UBND đã báo cáo huyện Vĩnh Tường và huyện đã cho người về kiểm tra, lập biên bản. Đến 12 giờ đêm qua, mọi công tác đã hoàn tất, các mẫu thực phẩm đã được đưa đi kiểm tra.

Chiều nay, lãnh đạo huyện ủy, UNBD huyện, các phòng ban cùng chính quyền xã và nhà trường sẽ tổ chức một buổi họp phụ huynh toàn trường để lắng nghe ý kiến của phụ huynh”, ông Mạnh biết.

Cha mẹ “mật phục” bắt quả tang xe chở thực phẩm có dòi đưa vào bếp ăn trường tiểu học - 4

Qủa bí đỏ thối đã có hiện tượng bốc mùi.

Theo ông Mạnh từ trước đến nay chưa từng có và phát hiện sự việc nào như lần này. Cũng như chưa có vụ ngộ độc tập thể nào trong trường học.

“Số lượng thực phẩm trên là do công ty ký kết hợp đồng với nhà trường, người vận chuyển thực phẩm đã cho viết bản tường trình, lập biên bản chứ không bắt giữ. Đối với trách nhiệm của nhà trường cũng như các bên liên quan, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ”, ông Mạnh nói.

Ông Vũ Đức Kim - Chánh văn phòng UBND huyện bày tỏ quan điểm đơn vị, cá nhân nào sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó theo quy định của pháp luật.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h