Cậu bé 12 tuổi đã khiến cha mẹ bật khóc vì hành động tuyệt vời này

Ngày 09/10/2017 15:27 PM (GMT+7)

Cậu bé 12 tuổi đã khiến cho hàng triệu người cảm động vì hành động tuyệt vời cậu dành cho cha mẹ. Hành động không quá vĩ đại nhưng lại vô cùng tình cảm và chân thành làm cho nhiều người thêm yêu mến.

Bắt đầu từ 7/10, người dân Trung Quốc được hưởng kỳ nghỉ "Tuần lễ vàng" tức là thời gian nghỉ gộp lễ Trung Thu và Lễ Quốc Khánh ở nước này.

Hàng trăm triệu người đang ăn mừng thời gian nghỉ ngơi bằng cách di du lịch, đi mua sắm thì một học sinh lớp 5 dùng thời gian này ở nhà để giúp đỡ cha mẹ dọn dẹp đường phố sạch sẽ.

Cậu bé 12 tuổi đã khiến cha mẹ bật khóc vì hành động tuyệt vời này - 1

Cậu bé 12 tuổi cặm cụi đi dọn dẹp phố phường giúp bố mẹ.

Một video đã quay lại hành động đẹp này và được lan truyền khắp các mạng xã hội với những lời ca tụng đầy xúc động. Theo video này chia sẻ, cậu bé 12 tuổi có tên là Xiao Jiang ở thị trấn Deyang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Cậu bé 12 tuổi đã quét dọn đường phố vô cùng sạch sẽ và chăm chỉ suốt "Tuần lễ vàng". Được biết, cha mẹ của cậu bé Jiang là hai công nhân vệ sinh. Trong suốt kỳ nghỉ, vì thấy cha mẹ quá vất vả với công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi nên Jiang đã quyết định đi dọn dẹp cùng họ.

Nhiều phóng viên khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp này đã đến tận địa phương, nơi cậu bé ở để tìm hiểu. Theo hàng xóm của cha mẹ cậu bé, mọi người cho biết, Jiang là một đứa trẻ ngoan, yêu thương, hiếu thảo cha mẹ. Ngoài việc đi học, khi được nghỉ, cậu bé nhạn việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, đỡ đần cha mẹ để cha mẹ được nghỉ ngơi.

Cậu bé 12 tuổi đã khiến cha mẹ bật khóc vì hành động tuyệt vời này - 2

12 tuổi bé đã có hành động hiếu thảo khiến nhiều người cảm phục.

Về phía người cha, phóng viên hỏi trong thời gian nghỉ của mình, ông có đưa con đi chơi không thì ông trả lời gia đình ông không có thời gian để làm việc đó.

Câu hỏi này của phóng viên đã khiến cho nhiều người giận dữ vì ai cũng biết rằng gia đình cậu bé vô cùng nghèo khó. Việc đưa con cái đi du lịch chỉ dành cho các tầng lớp trung lưu có điều kiện mới thực hiện được. Còn những người nghèo trong những ngày nghỉ, họ càng phải cố gắng làm việc để lo cho con cái.

Trong khi đó, sau khi xem hết video về cậu bé 12 tuổi hiếu thảo, một phụ huynh đã thở dài về thái độ của con trai mình. Theo đó, con trai người này đã dành toàn bộ thời gian nghỉ ngơi chỉ để chơi game trên điện thoại di động.

>> Xem thêm: Nữ lao công chia sẻ bữa sáng với người ăn xin mù gây xúc động cộng đồng mạng

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động