Cảm động hình ảnh bé gái người Mông cụt hai chân, một mình leo thoăn thoắt bậc thềm đến lớp

Ngày 16/11/2017 09:46 AM (GMT+7)

Hình ảnh bé gái người Mông tuy đã mất đi đôi chân do bị hoại tử nhưng em vẫn đến lớp bằng khớp gối khiến nhiều người khâm phục.

Clip bé gái người Mông di chuyển vào lớp học bằng khớp gối.

Cộng đồng mạng đang xôn xao trước đoạn clip chỉ dài vỏn vẹn 47 giây của thầy giáo Nguyễn Hùng (giáo viên trường Tiểu học Xa Lú, xã Chiềng Khừa, Mộc Châu, Sơn La) về một bé gái không còn chân, nhưng vẫn tự mình leo lên từng bậc thềm đi vào lớp học với gương mặt tươi tắn.

Thầy Hùng cho biết: "Đây là em Thào Thị Gống, học sinh lớp 1, trường Tiểu học Xa Lú. Tuy bị khuyết tật, xong em vẫn luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập. Em Gống năm nay 6 tuổi, là người dân tộc Mông.

Cảm động hình ảnh bé gái người Mông cụt hai chân, một mình leo thoăn thoắt bậc thềm đến lớp - 1

Bé Gống di chuyển vào lớp học trên đôi chân không còn lành lặn. Ảnh cắt từ clip

Cách đây 3 năm em bị bệnh, chân hoại tử nên phải tháo khớp đầu gối. Gia đình Gống đặc biệt khó khăn, có 5 chị em và Gống là con thứ hai. Nhà Gống cách trường 800m, buổi sáng bố đèo Gống đi học bằng xe máy, chiều chị Gống cõng về".

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã nhận được rất nhiều lượt quan tâm chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Tất cả mọi người đều cảm thấy khâm phục và khen ngợi trước nghị lực cùng sự cần cù, chăm chỉ học tập của em.

Cảm động hình ảnh bé gái người Mông cụt hai chân, một mình leo thoăn thoắt bậc thềm đến lớp - 2

Vì ghế cao nên em được thầy giáo hỗ trợ bế lên ghế. Ảnh cắt từ clip

Tài khoản Tuyết Lê bình luận rằng: “Nhìn mà rơi nước mắt, cháu rất giỏi và có nghị lực. Cô chúc cháu vượt qua khó khăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé”.

Tài khoản Lê Minh bình luận rằng: “Nhìn em bước đi nhanh nhẹn như vậy không ai nghĩ rằng em đã mất đi đôi chân. Cầu cho em luôn mạnh khoẻ và mong có nhà hảo tâm tài trợ làm chân giả cho em để em có thể đỡ thiệt thòi hơn so với các bạn đồng trang lứa”.

Hiện đoạn clip trên vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm theo dõi.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h