Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu

Ngày 09/08/2017 00:29 AM (GMT+7)

Không muốn con chịu đau đớn thêm nữa, người mẹ trẻ ở Hà Lan đưa con về nhà và từ chối hóa trị, để rồi nhận được cái kết có hậu.

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 1

Sau khi kết hôn, cô Pia de Jong (sống ở Amsterdam, Hà Lan) cùng chồng là anh Robbert sinh 2 con trai. Cô mong ước có thêm một cô con gái. Và đến năm 2000, ước mơ của cô thành hiện thực khi bé gái Charlotte chào đời. 

Chưa kịp hạnh phúc thì cô phát hiện cơ thể bé nhỏ của con gái mang một căn bệnh ác tính. 

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 2

Cô Pia de Jong và con gái 17 năm trước

Khi đưa con gái về nhà, cô Pia phát hiện vết đỏ tấy trên lưng Charlotte. Mỗi khi ấn vào, vết đỏ chuyển thành màu xanh tím và sau vài ngày đã lan ra khắp cơ thể Charlotte. 

Nhận thấy có điều bất thương, bác sỹ gia đình đã đề nghị vợ chồng cô Pia đưa con gái tới bệnh viện kiểm tra. Và thật không ngờ kết quả sinh thiết tủy xương cho thấy Charlotte mắc bệnh ung thư bạch cầu cực kỳ hiếm gặp và tiên lượng xấu.

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 3

Charlotte bị phát hiện mắc bệnh ung thư bệnh cầu hiếm gặp sau khi chào đời

Lúc đó, các bác sỹ nói rằng: "Cách duy nhất bây giờ là cần phải hóa trị liệu. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh, phương pháo này có rất nhiều nguy cơ. Dù có sống sót sau hóa trị, bệnh nhi cũng phải chịu đựng hàng loạt tác dụng phụ như mù hoặc vô sinh suốt đời...".

Nghe đến đó, Pia như bị ù tai, đầu óc choáng váng. Các bác sỹ nhìn chằm chằm vào cô và chờ đợi một câu trả lời. Lặng người một lúc, Pia đứng dậy, khoác áo rồi bế con gái lên. 

"Cô định làm gì vậy", vị bác sỹ hỏi.

"Tôi đi đây", Pia đáp.

"Cô không thể rời khỏi đây. Chúng ta cần thảo luận để tìm ra cách điều trị cho con bé", bác sỹ gắt giọng. 

"Chúng tôi sẽ không đối xử với con bé như vậy. Chúng tôi sẽ về nhà, cả ba người chúng tôi. Chúng tôi sẽ không làm gì với căn bệnh của con bé cả, nhưng cũng có nghĩa là sẽ làm tất cả", cô đáp lời bác sỹ. 

Trở về nhà, cô nằm ôm chặt Charlotte, hít hà mùi hương trên người con và thì thầm "Charlotte, hãy ở lại với mẹ con nhé!".

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 4

Khi lấy lại được bình tĩnh, Pia lục tìm các tài liệu liên quan đến căn bệnh ung thư bạch cầu. Và một tia hy vọng lóe lên khi cô đọc được trong một tờ tạp chí thông tin về một đứa trẻ mắc cùng căn bệnh với Charlotte. 

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 5

Sau 17 năm, Charlotte đã làm một thiếu nữ xinh đẹp đáng yêu

Đó là cậu bé Sammy 8 tuổi, người mỹ. Sammy sinh ra với căn bệnh giống Charlotte. Tuy không trải qua bất cứ một phương pháp hóa trị nào nhưng cậu bé kỳ diệu đó vẫn tiếp tục sống. Đó là trường hợp thuyên giảm tự phát. 

"Tôi muốn khóc và hét lên thật lớn", cô Pia nhớ làm cảm xúc lúc đó. Vợ chồng cô như được tiếp thêm sức mạnh để cùng con gái vượt qua bệnh tật. Và cuối cùng phép màu đã đến, sự cố gắng của vợ chồng cô Pia đã thực sự đem lại kết quả kỳ diệu.

Trong 1 năm sau đó, lúc tắm cho con gái, vợ chồng cô Pia nhận ra vết tấy đỏ trên lưng con gái biến mất, da bé cũng không còn chuyển màu xanh khi ấn. 

Đưa con vào viện kiểm tra, các bác sỹ cho biết cơ thể của cô bé đang trong quá trình tự hồi phục sau khi các kết quả sinh thiết. "Khối u đã hoàn toàn biến mất. Những gì chúng tôi không dám hy vọng đã xảy ra. Cô bé đã bước vào giai đoạn thuyên giảm", vị bác sỹ nói. 

Cái kết ngoài sức tưởng tượng của người mẹ từ chối cho con sơ sinh hóa trị ung thư máu - 6

Đến bây giờ, Charlotte đã là một thiếu nữ 17 tuổi xinh đẹp, vui tươi. Các bác sỹ cho biết một bệnh nhân được coi là khỏi ung thư máu nếu không tái phát sau 5 năm. Đối với trẻ em, rất khó để nói chắc chắn nhưng đã 17 năm trôi qua Charlotte vẫn rất khỏe mạnh.

Mới đây, cô Pia đã xuất bản cuốn sách mang tên Hồi sinh Charlotte - tấm lòng người mẹ và sức mạnh của trực giác để kể về quá trình hồi phục đầy kỳ diệu của cô con gái nhỏ. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h