Bác sĩ bị đánh bất tỉnh ở BV Thạch Thất: “Tôi mới tiếp xúc bệnh nhân 20 giây thì bị đánh”

Ngày 17/04/2017 15:10 PM (GMT+7)

Hiện tại bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung đã tỉnh, có thể nói chuyện được nhưng vẫn còn nôn và cần phải theo dõi chấn thương sọ não.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Lê Quang Dương bị người nhà bệnh nhi đánh bất tỉnh, BSCK II Vương Trung Kiên – GĐ Bệnh viện đa khoa Thạch Thất cho biết, hiện bác sĩ Dương đã tỉnh táo hơn, nhưng vẫn xuất hiện những cơn nôn và còn choáng.

“Chúng tôi đã chụp CT và vẫn đang theo dõi chấn thương sọ não cho bác sĩ Dương”, GĐ Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất thông tin.

Trao đổi nhanh với chúng tôi BS Dương cho biết, ngày 16/4 anh trực theo sự phân công của bệnh viện. Khi đồng nghiệp ở khoa Nhi gọi điện xuống khám cho bệnh nhi, anh đã có mặt ngay lập tức và sau đó người nhà đánh bất ngờ và chính anh cũng không hề biết nguyên nhân là gì.

Bác sĩ bị đánh bất tỉnh ở BV Thạch Thất: “Tôi mới tiếp xúc bệnh nhân 20 giây thì bị đánh” - 1

BS Dương bị đánh bất tỉnh tại BV Đa khoa Thạch Thất.

“Khi tôi xuống khoa Nhi, mới tiếp xúc với bệnh nhi khoảng 20 giây thì bố bệnh nhi hỏi: Có chữa được không? Tôi đang giải thích thì bất ngờ bố cháu bé cầm chiếc cốc đập thẳng vào đầu.

Sau đó, tôi được các đồng nghiệp đưa lên khoa Ngoại sơ cứu, băng bó vết thương. Quả thật, đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình bị hành hung như vậy”, BS Dương chia sẻ.

Được biết, bệnh nhi mà bác sĩ Dương xuống khám bị viêm tai mũi họng và kèm theo tiêu chảy do virus rota, nhập viện ngày 13/4. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhi đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Trước sự việc trên, BS Dương kiến nghị: “Ngành y tế nói riêng, các cơ quan pháp luật Việt Nam nói chung phải vào cuộc và có chế tài đủ mạnh để răn đe những đối tượng hành hung bác sĩ, đồng thời tạo môi trường an toàn cho bác sĩ chữa bệnh cứu người”.

Về phía đối tượng hành hung, theo nguồn tin chúng tôi có được, đối tượng này tên Cấn Ngọc Giang – sinh năm 1992, ở xã Phú Kim – Thạch Thất (Hà Nội). Hiện phía cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự