Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở

Ngày 09/11/2017 19:43 PM (GMT+7)

Bác Đỏ đã bị chết não và đang được gia đình chuyển từ miền Nam ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Bác Nguyễn Thị Đỏ (chủ xóm một trọ ở Láng Thượng, Đống Đa) lâu nay được nhiều người biết đến là một chủ nhà trọ tốt bụng “có 1 không 2” ở Hà Nội, thường xuyên nấu canh cá cho những người thuê trọ ăn.

Không chỉ có vậy, trong những ngày hè oi nóng bác còn tự tay nấu chè phục vụ miễn phí các khách thuê trọ nhà mình. Chia sẻ về hành động của mình, bác Đỏ luôn khiêm tốn cho rằng việc làm đó rất nhỏ nhoi, không đáng được nhắc tới.

Từ những việc làm đó, những người thuê trọ luôn coi bác Đỏ là “người mẹ” thứ 2 của mình và luôn dành những tình cảm tốt đẹp dành cho bác.

Tiếp chúng tôi, ông Hải (chồng bác Đỏ) xác nhận vợ bác vừa bị đổ bệnh và hiện đang được di chuyển bằng đường bộ từ miền Nam ra Hà Nội.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở - 1

Những hình ảnh thường xuyên xuất hiện ở xóm trọ bác Đỏ.

“Tôi xin cảm ơn mọi người đã gọi điện và đến tận gia đình chia sẻ. Trong lúc bối rối và còn nhiều việc phải lo, chúng tôi xin phép không chia sẻ gì vào lúc này”, bác Hải nói.

Xóm trọ bệnh cạnh ngôi nhà chính của bác Đỏ thường ngày luôn rộn rã tiếng cười, nhưng hôm nay lại rất im ắng. “Trong xóm mọi người biết tin bác ốm nặng, ai cũng buồn và chỉ mong bác mau khoẻ lại”, Nam sinh viên trường ĐH Giao thông Vận tải chia sẻ.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở - 2

Xóm trọ nhà bác Đỏ ảm đảm hơn khi biết tin bác ốm.

Còn bạn Liên (sinh viên năm 2 trường Đại học Luật) vừa nói vừa cố ghìm lại những giọt nước mắt: “Mấy hôm trước bác bảo bác đi vào miền Nam thăm người thân vài ngày rồi sẽ ra, bác còn dặn mọi người ở nhà đợi bác ra rồi bác sẽ có quà và bác lại nấu canh dưa cá cho mà ăn. Vậy mà…”.

Cảm giác của Liên cũng là cảm giác chung của những ai đã từng thuê trọ tại nhà bác Đỏ lâu năm, bởi họ đều nhận được những bát chè đậu xanh trong ngày hè oi nóng. Và cứ mỗi dịp cuối tháng bác Đỏ lại “chiêu” đãi những bát canh dưa nóng hổi để “đám” sinh viên cải thiện bữa ăn.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở - 3

Huy đã từng được ăn canh cá bác Đỏ nấu.

“Lần nào bác trai đi câu về có cá là bác gái lại nấu một nồi canh dưa thật to rồi thông báo cho mọi người xuống lấy. Em đã được thưởng thức canh cá bác nấu vài lần, quả thật ngon như cơm mẹ nấu ở quê vậy”, Huy (sinh viên năm 2 ĐH Luật Hà Nội) chia sẻ.

Theo lời kể của năm sinh viên này, khoảng gần 1 tuần nay không thấy bác Đỏ ở nhà và sáng nay nghe thông tin bác ốm nặng đang phải chuyển ra Hà Nội ai cũng cảm thấy choáng váng.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Huân (Tổ trưởng tổ dân phố 19, phường Láng Thượng), đồng thời cũng là họ hàng với nhà bác Đỏ cho biết, bác Đỏ mắc bệnh hen phế quản từ nhiều năm nay, vì thế khi bị thay đổi môi trường rất dễ đổ bệnh.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở - 4

Bác Huân cho biết, bác Đỏ là người rất tốt bụng, thường giúp đỡ mọi người.

“Bà Đỏ đang bị bệnh rất nặng và đã bị chết não. Do không thể di chuyển bằng máy bay được nên gia đình phải thuê xe và có bác sĩ đi cùng. Hiện xe đã di chuyển đến Huế - Đà Nẵng, dự kiến khoảng 1 ngày nữa sẽ về đến Hà Nội. Đi theo bà Đỏ có con trai Ngọc Anh, còn chồng bà Đỏ vừa bay ra Hà Nội sáng nay”, bác Huân chia sẻ.

Bác Huân chia sẻ về những việc làm của bác Nguyễn Thị Đỏ

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội bị chết não và nồi canh cá còn dang dở - 5

Những dòng thông báo như thế này thường xuyên xuất hiện ở xóm trọ bác Đỏ.

>> Xem thêm: Bà chủ nhà trọ tốt bụng nấu ăn miễn phí cho hàng chục sinh viên

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động