Tiềm năng thị trường thời trang nam

Nhiều thử nghiệm đã cho thấy phụ nữ cũng như nam giới đều thích người mình yêu thương có guu ăn mặc ổn định, thời trang nhưng không kém phần quyến rũ.

Tuy nhiên, đa số phái mạnh thường có thói quen tiện đâu mua đó, và khi đã mặc chúng, thấy hợp, họ sẽ chọn mãi phong cách này. Các đấng mày râu ít khi đứng cả chục phút trước tủ quần áo ngắm nghía lựa đồ, rồi tự nhủ mình không có gì mặc như chị em phụ nữ và họ thường chỉ sử dụng 1/5 tủ đồ anh ta có.

Và vì vậy, không ít chị em phụ nữ cho rằng một nửa của mình có gu thời trang khá mờ nhạt hoặc đang bối rối vì chưa định hình được cho mình một phong cách phù hợp. Chia sẻ về gu thời trang của chồng, chị Tú Anh – quận Đống Đa tỏ ra không mấy hài lòng vì sự “thiếu chăm chút, cầu kỳ trong trang phục và không chịu thay đổi gu thời trang thường ngày”.

Đây cũng được coi là hoàn cảnh chung của khá nhiều chị em phụ nữ, khi đứng trước việc chọn mua đồ cho nửa kia. Chị Thu – Hoàng Mai cho biết: “Mỗi lần đi mua sắm đều rất áy náy vì mình sắm được nhiều đồ nhưng lại sắm cho chồng không được mấy. Vì thật sự là không biết chọn gì, sản phẩm thì giống nhau và vẫn vậy. Cũng không thể mua quá nhiều thứ giống nhau mãi được”.

Còn với Chị Thu – Hoàn Kiếm, HN cho biết, chồng chị có phong cách thời trang công sở, lịch lãm và luôn luôn như vậy, không muốn thay đổi. Tuy vậy chị cũng cho rằng “một phần anh ấy không thay đổi là vì thị trường thời trang Nam Việt Nam hiện nay chưa thực sự đa dạng, cũng chưa dẫn dắt được khách hàng cập nhật theo xu hướng mới nhất. Nhiều khi vợ chồng tôi đi chọn đồ cho chồng mà khó tìm được thương hiệu nào có sự khác biệt thật sự”.

Thực tế cho thấy, thị trường thời trang nam vẫn đang là thị trường tiềm năng bởi hiện tại ở Việt Nam, không có nhiều thương hiệu thời trang nam với mẫu mã đa dạng và khác biệt về kiểu dáng, chất liệu. Đa số các thương hiệu đều thiết kế trên một công thức trang phục an toàn. Vì vậy, mẫu mã giống nhau giữa các thương hiệu và ít sự lựa chọn cho người tiêu dùng là không tránh khỏi.

Tiềm năng thị trường thời trang nam - 1

Thị trường thời trang nam Việt Nam vẫn đang thiếu sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế và chất liệu sản phẩm

Nắm bắt thị hiếu mới của người tiêu dùng

Mới đây, có thông tin thương hiệu thời trang nhanh được giới mộ điệu “nhớ mặt chỉ tên” với những thiết kế đa dạng và được đánh giá là đón đầu xu hướng- IVY moda, sẽ cho ra mắt dòng thời trang nam- IVY men. Thông tin này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và sự háo hức chờ đợi từ các khách hàng nữ- tín đồ của thương hiệu này về một sự thay đổi lớn trong phong cách thời trang nam không mấy đa dạng ở thị trường thời trang Việt. Bởi, cũng theo một khảo sát về hành vi mua sắm của nam giới, thì có tới hơn 90% thời trang của phái mạnh là do nữ giới chọn lựa hoặc có tiếng nói lớn trong việc để cánh mày râu quyết định mua đồ. 

Chị Hương Ngân - khách hàng thân thiết của IVY moda chia sẻ: “Tôi rất háo hức chờ ngày IVY moda chính thức có IVY men để mua tặng người yêu tôi bởi mẫu mã và kiểu dáng của các thương hiệu thời trang nam hiện nay không có sự khác nhau. Tôi tin là đồ của IVY men cũng đa dạng, khác biệt như đồ nữ đang có”.

Theo một đại diện của IVY moda- Các xu hướng thời trang nam trên thế giới sẽ liên tục được cập nhật và ứng dụng để IVY men mang lại phong cách riêng ấn tượng cho người mặc.

Tiềm năng thị trường thời trang nam - 2

IVY men đang rất được mong chờ sẽ mang lại luồng gió mới cho thị trường thời trang nam Việt Nam

Thị trường thời trang nam đầy tiềm năng nhưng cũng là thị trường khá khó tính. Vì vậy để trở thành thương hiệu được các chị em phụ nữ tin dùng mỗi khi mua sắm cho người đàn ông của mình, hay là thương hiệu để phái mạnh tự tin lui tới mà không cần sự hỗ trợ của chị em phụ nữ, thì các thương hiệu thời trang trong nước cần phải có độ nhạy cảm để nắm bắt xu hướng cũng như kiểu dáng thiết kế đa dạng, để giúp phái mạnh tạo dựng được phong cách riêng biệt.

(Theo Khám phá).