Văn hóa “tất cả vì con người” tại Dai-Ichi Life Việt Nam

Ngày 21/03/2017 10:00 AM (GMT+7)

Trong hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã tạo dựng nên một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản ấn tượng và uy tín trong lòng khách hàng Việt.

Triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người” của Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ nhằm hướng tới chất lượng phục vụ khách hàng hoàn hảo và trách nhiệm xã hội xuất sắc, mà còn là nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo để nuôi dưỡng yếu tố nguồn nhân lực, làm bệ phóng cho sự bứt phá ngoạn mục của công ty trong cuộc đua khẳng định vị thế.

Văn hóa “tất cả vì con người” tại Dai-Ichi Life Việt Nam - 1

Đội ngũ quản lý cấp cao của Dai-ichi Life Việt Nam

Không chỉ thành công với việc bảo vệ an toàn tài chính cho gần 1,6 triệu khách hàng trên cả nước,  doanh nghiệp BHNT Nhật Bản này còn thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc khi không ngừng quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ để mỗi nhân viên của công ty đều có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất. “Chúng tôi tin rằng việc chăm lo đến phúc lợi của nhân viên và nỗ lực xây dựng Dai-ichi Life Việt Nam trở thành ngôi nhà thứ hai, nơi mọi thành viên đều được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng với đóng góp của mình, sẽ là nền tảng động lực để phát huy sức mạnh tập thể. Điều này đã trở thành văn hóa công ty từ những ngày đầu thành lập, và cũng là một trong những thành tựu mà tôi luôn tự hào”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life International khu vực Châu Á- Bình Dương và Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ. 

Với quá trình xây dựng và phát triển bền vững suốt một thập niên qua, Dai-ichi Life Việt Nam hiện có đội ngũ hơn 900 nhân viên và 60.000 nhân viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp, làm việc ở hơn 200 văn phòng trên cả nước. Để thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực ấn tượng như vậy, công ty đã đưa ra những chính sách phúc lợi và đãi ngộ đặc biệt, khiến mỗi nhân viên khi quyết định gắn bó với công ty đều cảm thấy đây là nơi làm việc tốt nhất, nơi đem đến cho họ những giá trị trong sự nghiệp và cuộc sống.

Thực tế, khi chính thức gia nhập “ngôi nhà chung” Dai-ichi Life Việt Nam, các nhân viên sẽ nhận được nhiều lợi ích từ những chính sách chỉ có ở Dai-ichi Life Việt Nam. Cụ thể, mỗi Trưởng phòng Kinh doanh và các nhân viên hội tụ đầy đủ điều kiện về năng lực, về quá trình cống hiến sẽ được tặng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "An Tâm Hưng Thịnh". Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện chính sách tặng thưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Ban lãnh đạo công ty hiểu rằng, là một công ty bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam có sứ mệnh bảo đảm an toàn tài chính cho chính những nhân viên đang hàng ngày chăm chỉ làm việc, đóng góp cho sự tăng trưởng của công ty. Và khi nhân viên hiểu được giá trị thiết thực của bảo hiểm nhân thọ, hiểu được giá trị mà Dai-ichi Life Việt Nam mang lại, họ sẽ càng gắn bó, càng nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển chung, đồng thời họ sẽ tự tin hơn trong việc tư vấn cho khách hàng về lợi ích của chính sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà họ thấu hiểu.

Ở Dai-ichi Life Việt Nam, nhân viên sẽ học hỏi được thái độ và thói quen làm việc nghiêm túc, mang tính chuyên nghiệp cao của người Nhật, vốn nổi tiếng với phẩm chất làm việc cần cù, nguyên tắc. Dai-ichi Life Việt Nam là thành viên của tập đoàn Dai-ichi Life Holdings đến từ Nhật Bản, vì vậy những người “đầu tàu” của công ty luôn gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của tập đoàn thông qua việc áp dụng phong cách của người Nhật vào văn hóa làm việc tại công ty. Điều này thể hiện rõ rệt ở tinh thần "Kaizen - Liên tục cải tiến" được áp dụng trong môi trường làm việc tại Dai-ichi Life Việt Nam. Kaizen chính là tinh thần cầu tiến của người Nhật, họ không ngừng cải thiện, không ngừng học hỏi để mang lại hiệu suất công việc cao hơn. Với tinh thần này, công ty Dai-ichi Life Việt Nam luôn khuyến khích các nhân viên của mình sáng tạo, liên tục phát huy khả năng, tìm tòi, học hỏi những điều mới mẻ. Chính vì những nỗ lực sáng tạo, cầu tiến như vậy mà rất nhiều nhân viên tại Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng phát triển bản thân, đạt được những thành tựu đáng kể và thăng tiến sự nghiệp.

Văn hóa “tất cả vì con người” tại Dai-Ichi Life Việt Nam - 2

Các Giám đốc văn phòng Tổng đại lý xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam trong

Lễ vinh danh “Tinh hoa hội tụ 2017”

Chính truyền thống văn hóa lấy con người làm nền tảng, kết hợp cùng một môi trường làm việc tiên tiến, thân thiện, đã giúp Dai-ichi Life Việt Nam trở thành nơi thu hút nhân tài tìm đến đầu quân.  Công ty đã vinh dự được xếp hạng 3 trong Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2016 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) khảo sát và công bố vào đầu tháng 7/2016. Theo nhận định của các chuyên gia, với đà tăng tốc hiện tại của doanh nghiệp này, việc trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam sẽ là một mục tiêu không  còn  xa vời.

Nguồn: [Tên nguồn].