Thanh niên ở 1 mình tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên gần 2 triệu

Ngày 16/08/2017 10:37 AM (GMT+7)

Trong khi các tháng trước chỉ hết chưa đến 50 nghìn đồng thì tháng này, anh Tuân nhận được hóa đơn tiền nước lên đến gần 2 triệu đồng.

Suốt 2 tuần qua, anh Nguyễn Anh Tuân, ở tòa 10C, chung cư Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội đứng ngồi không yên kể từ ngày nhận được hóa đơn tiền nước.

Anh Tuân cho biết, anh ở một mình và hay làm việc tại nhà. Dù ở đây đã lâu nhưng hàng tháng anh chỉ sử dụng hết vài khối nước với giá tiền dao động từ 30-50 nghìn đồng. Tuy nhiên, đầu tháng 8 vừa qua, anh Tuân tá hỏa khi được nhân viên thu tiền nước thông báo số tiền anh phải đóng là hơn 1,8 triệu đồng. 

 Thanh niên ở 1 mình tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên gần 2 triệu - 1

Gần 2 triệu đồng tiền nước tháng 7 dù ở 1 mình.

Anh Tuân chia sẻ thêm: "Mình làm việc ở nhà nên chắc chắn không có chuyện quên không khóa van. Các vòi nước trong bếp, phòng tắm đều bình thường. Trong nhà cũng không có thêm thiết bị gì ngoài cái máy giặt. 

Một mình mình dù có vặn xả kiểu gì cũng không thể có chuyện lên tới gần 2 triệu tiền nước như thế. Mình đã viết đơn tới nhà máy nước và nhận thông báo là sau 1 tuần sẽ có người đến kiểm tra giải quyết nhưng giờ đã gần 2 tuần mình chưa nhận được phản hồi.

Thanh niên ở 1 mình tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên gần 2 triệu - 2

Thanh niên ở 1 mình tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên gần 2 triệu - 3

Hóa đơn nước tháng 5 và 6 của anh Tuân.

Hiện tại anh Tuân vẫn đang chờ lời giải thích thỏa đáng từ phía công ty nước Viwaco. "Mình là người dân chỉ biết đóng tiền và sử dụng nước thôi chứ không biết công tơ thế nào. Với số tiền gần 2 triệu kia, nếu họ yêu cầu mình đóng mà mình không làm theo thì sẽ bị cắt nước. Mình ở vào thế bí. Tuy nhiên mình thực sự bức xúc vì việc tăng đột biến quá cao thế này".

Cách đây không lâu, anh Hoàng Nam Khánh (32 tuổi, trú C38TT12, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cũng gặp tình trạng tương tự. Đang có mức sử dụng trung bình 40 m3 cho 4 người, đột nhiên gia đình anh nhận hóa đơn tiêu thụ nước với con số 390 m3, tương đương hơn 6,8 triệu đồng.

Sau đó, anh Khánh nhận được lời giải thích từ đơn vị cấp nước sạch là do hỏng phao nước. Tuy nhiên anh không đồng ý vì bể ngầm kín không có chuyện nước thấm ra ngoài lên tới hàng trăm m3 như vậy. 

Cuối cùng, công ty nước sạch Hà Động đã đưa ra phương án, thay vì đóng 1 tháng 6,8 triệu đồng, gia đình anh Khánh sẽ được ưu đãi tính mức thấp nhất (mức 1) và số tiền gia đình phải trả từ tháng 12 đến tháng 4 là 3,2 triệu đồng.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h